ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: สหประชาชาติชี้ว่ายังมีประชากรผู้หิวโหยของโลกราว 800 ล้านคน


สรรพากรสหรัฐฯ ยอมรับว่าข้อมูลผู้เสียภาษีราวหนึ่งแสนรายถูกขโมย / อัตราว่างงานในสหรัฐฯ ของเดือนเม.ย ลดลงใน 23 มลรัฐ / ศาลจีนสั่งปรับบริษัทผู้ผลิตยาฆ่าวัชพืช 12 ล้านดอลลาร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:56 0:00
Direct link

กรมสรรพากรสหรัฐฯ ยอมรับว่าข้อมูลผู้เสียภาษีราวหนึ่งแสนรายถูกเจาะล้วงทางคอมพิวเตอร์

กรมสรรพากรสหรัฐฯ หรือ IRS เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าตั้งแต่ต้นปีนี้มีความพยายามเจาะล้วงระบบคอมพิวเตอร์ของ IRS ราวสองแสนครั้ง เป็นผลให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียภาษีราวหนึ่งแสนรายถูกขโมยไป ซึ่งกลุ่มอาชญากรที่ได้ข้อมูลนี้ไปอาจสามารถใช้เพื่อปลอมแปลงเอกลักษณ์ตัวตนได้

อัตราว่างงานในสหรัฐฯ ของเดือนเมษายนลดลงใน 23 มลรัฐ

ในเดือนเมษายนตัวเลขว่างงานใน 23 มลรัฐของสหรัฐฯ ลดลงแต่เพิ่มขึ้นใน 11 มลรัฐ และรัฐซึ่งมีปัญหาว่างงานต่ำที่สุดขณะนี้คือรัฐ Nebraska ที่ 2.5 % ตามมาด้วย North Dakota ที่ 3.1 % ส่วนรัฐที่มีปัญหาว่างงานสูงที่สุดคือ Nevada ที่ 7.1 % และ 7.0 % ใน West Virginia ตามลำดับ สำหรับตัวเลขโดยเฉลี่ยของอัตราว่างงานในสหรัฐฯ ขณะนี้อยู่ที่ 5.4 % ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดในรอบเจ็ดปี

สหประชาติชี้ว่ายังมีประชากรผู้หิวโหยของโลกราว 800 ล้านคน

รายงานชิ้นใหม่ขององค์การสหประชาติชี้ว่าขณะนี้ยังมีประชากรของโลกผู้มีปัญหาอดอยากหิวโหยราว 800 ล้านคน ถึงแม้ตัวเลขดังกล่าวจะลดลงราว 216 ล้านคนในช่วง 25 ปีหลังนี้ก็ตาม และภูมิภาคซึ่งยังมีปัญหานี้อยู่มากที่สุดคือกลุ่มประเทศใต้ทะเลทรายซาฮาร่าในทวีปแอฟริกา

ศาลจีนสั่งปรับบริษัทผู้ผลิตยาฆ่าวัชพืช 12 ล้านดอลลาร์

ศาลจีนที่จังหวัด Zhejiang ทางตะวันออกของประเทศซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีปัญหามลภาวะมากที่สุดสั่งปรับบริษัท Jinfanda Biochemical Co., ผู้ผลิตยาฆ่าวัชพืช 12 ล้านดอลลาร์ จากการที่บริษัทดังกล่าวปล่อยน้ำเสียที่ปนเปื้อนสารพิษราว 35,000 ตันลงสู่ทางน้ำของเมือง

บริษัทรถยนต์ใหญ่จะให้ลูกค้าเลือกระบบเสียงของ Apple หรือ Google เพื่อใช้ในรถ

ภายในสิ้นปีนี้ บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของโลก เช่น GM จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกระบบเสียง CarPlay ของ Apple หรือ Android Auto ของ Google เพื่อใช้ในรถได้ ซึ่งจะเป็นผลให้แผงหน้าปัทม์ของรถมีลักษณะและการใช้งานเหมือนจอสมาร์ทโฟน

XS
SM
MD
LG