ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: GM เจรจากับรัฐบาลสหรัฐฯ เรื่องค่าปรับจากการปกปิดปัญหาของเครื่องยนต์


General Motors
General Motors

แท็กซี่ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ประท้วง Uber / ร้านกาแฟ Blue Bottle บรรจงปรุงกาแฟเพื่อเจาะตลาดญี่ปุ่น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00
Direct link

บริษัทรถยนต์ GM เจรจากับรัฐบาลสหรัฐฯ เรื่องค่าปรับจากการปกปิดปัญหาของเครื่องยนต์

หนังสือพิมพ์ The New York Times ของสหรัฐฯ รายงานปลายสัปดาห์ที่แล้วว่าบริษัทรถยนต์ General Motors กำลังเจรจากับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เรื่องการจ่ายค่าปรับจากการปกปิดปัญหาเกี่ยวกับการจุดระเบิดและเผาไหม้เชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์หยุดทำงานอย่างกระทันหันได้ และปัญหานี้เกี่ยวพันกับการเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 104 ราย โดยคาดว่าค่าปรับที่ GM จะต้องจ่ายนี้อาจจะมากกว่า 1,200 ล้านดอลลาร์ซึ่งโตโยต้าเคยจ่ายเมื่อปีที่แล้วจากการปกปิดปัญหาเรื่องการเร่งของเครื่องยนต์โดยไม่ตั้งใจ

แท็กซี่ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ประท้วง Uber

คนขับรถแท็กซี่ในกรุงเม็กซิโกซิตี้เดินขบวนประท้วง Uber โดยกล่าวว่า Uber และบริการร่วมแชร์ค่าโดยสารอื่นๆ แข่งขันอย่างไม่เป็นธรรมจากการหลีกเลี่ยงภาษี เลี่ยงการขึ้นทะเบียนและกฎหมายเรื่องความปลอดภัย แต่ Uber ตอบโต้ด้วยการเสนอให้ผู้โดยสารใช้บริการได้ฟรีเมื่อวันจันทร์

ร้านกาแฟ Blue Bottle บรรจงปรุงกาแฟเพื่อเจาะตลาดญี่ปุ่น

ร้านกาแฟ Blue Bottle ซึ่งเริ่มธุรกิจในรัฐแคลิฟอร์เนียและขณะนี้มีอยู่ราว 17 ร้านในสหรัฐฯ เริ่มเจาะตลาดญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้วโดยลงทุนราว 26 ล้านดอลลาร์ และเน้นที่ความพิถีพิถันในรายละอียดและความประณีตบรรจงในการปรุงกาแฟ โดยมีรายงานว่าร้านดังกล่าวประสบความสำเร็จในชั้นแรกเพราะบางครั้งมีลูกค้ายอมเข้าแถวรอนานถึง 4 ชั่วโมง

แฟนพันธุ์แท้ของ Star Trek สร้างอาคารสำนักงานใหญ่เป็นรูปยาน USS Enterprise

Liu Dejian ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท NetDragon Websoft ผู้เขียน Apps สำหรับโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์ชุด Star Trek ลงทุน 160 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เมือง Fuzhou ในจังหวัด Fujian ของจีนเป็นรูปยาน USS Enterprise ซึ่งเป็นยานแม่ของกัปตันเคิร์กตัวแสดงเอกในภาพยนตร์ดังกล่าว

XS
SM
MD
LG