ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: บริษัท Takata เรียกคืนรถยนต์อีกสองเท่าเป็นเกือบ 34 ล้านคันในสหรัฐฯ


FILE - a security guard stands by child seats, manufactured and displayed by Takata Corp. at an automaker's showroom in Tokyo. Japanese automaker Honda Motor Co. expanded its recalls related to defective air bags.
FILE - a security guard stands by child seats, manufactured and displayed by Takata Corp. at an automaker's showroom in Tokyo. Japanese automaker Honda Motor Co. expanded its recalls related to defective air bags.

EU และ IMF สรุปความคืบหน้าเรื่องการช่วยเหลือกรีซ และบริษัท Glassdoor เผยรายชื่อเมืองที่ดีที่สุดในอเมริกาสำหรับผู้หางานทำ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:28 0:00
Direct link

EU และ IMF สรุปความคืบหน้าเรื่องการช่วยเหลือกรีซ

สหภาพยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF กล่าวว่ามีความคืบหน้าในการหารือกับกรีซ เพื่อช่วยเหลือกรีซให้สามารถหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลาย แต่ยังต้องมีการหารือกับสถาบันผู้ให้กู้ว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป เพื่อฉุดภาคการเงินของกรีซให้ฟื้นตัวยิ่งขึ้น

นายกฯเยอรมนีและประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวว่าการหารือเรื่องวิกฤตการณ์การเงินของกรีซควรได้บทสรุปภายในเดือน พ.ค โดยผู้นำทั้งสองมีกำหนดจะหารือกับนายกฯกรีซ ระหว่างการประชุมนอกรอบจากการประชุม Riga ในสัปดาห์นี้

บริษัท Takata เรียกคืนรถยนต์อีกสองเท่าเป็นเกือบ 34 ล้านคันในสหรัฐฯ

บริษัทถุงลมนิรภัย Takata ของญี่ปุ่น ประกาศเพิ่มจำนวนรถยนต์ที่เรียกคืนเพื่อนำมาซ่อมถุงลมนิรภัยอีกสองเท่า เป็นเกือบ 34 ล้านคัน ถือเป็นการเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ตามรายงานของสำนักงานควบคุมดูแลการจราจรบนทางหลวงของสหรัฐฯ สังกัดกระทรวงคมนาคม

การเรียกคืนรถยนต์ครั้งล่าสุดส่งผลถึงรถยนต์หลายรุ่นจาก 11 บริษัท โดยมิได้ระบุสาเหตุที่ชัดเจนของปัญหาที่ถุงลมนิรภัยดังกล่าว บอกเพียงว่ามีผลทั้งกับถึงลมนิรภัยด้านคนขับและคนนั่งข้าง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัท Takata ปฏิเสธคำขอของกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ ที่ให้เพิ่มจำนวนรถยนต์ที่เรียกคืน แต่ในที่สุดก็ต้องยอมขยายจำนวนรถยนต์ที่เรียกคืนในครั้งนี้

บริษัท Glassdoor เผยรายชื่อเมืองที่ดีที่สุดในอเมริกาสำหรับผู้หางานทำ

บริษัทจัดหางาน Glassdoor เผยรายชื่อเมืองที่ได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุดสำหรับผู้หางานทำ 25 อันดับแรกในอเมริกา โดยพิจารณาจาก 3 ปัจจัยหลัก หนึ่งคืองานหาง่ายแค่ไหน สองคือค่าครองชีพ และสามคือความพึงพอใจในงานที่ทำ จากนั้นนำมาประมวลผลร่วมกับเงินเดือน ราคาที่อยู่อาศัย จำนวนประชากร และตำแหน่งงานว่าง

ผลการจัดอันดับชี้ว่าในส่วนของคะแนนรวม เมืองที่ดีที่สุดสำหรับผู้หางานทำคือเมือง Raleigh ในรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า รองลงมาคือเมือง Kansas City รัฐแคนซัส และเมือง Oklahoma City รัฐโอกลาโฮม่า ส่วนเมืองหลวงคือกรุงวอชิงตันอยู่อันดับ 10

Capitol Dome
Capitol Dome

แต่เมื่อพิจารณาเฉพาะด้านตำแหน่งงานว่าง กรุงวอชิงตันอยู่ในอันดับหนึ่งคือเกือบ 120,000 ตำแหน่ง สูงกว่าอันดับสองคือ Seattle เกือบเท่าตัว

ดูรายชื่อเมืองแบบเต็มที่ลิ้งค์ http://www.glassdoor.com/blog/best-cities-jobs/

XS
SM
MD
LG