ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "แอร์บัส" เตรียมแผนยุติการผลิตเครื่องบินรุ่น A380


FILE - An Airbus A380 takes off for a demonstration flight at the Paris Air Show in Le Bourget, north of Paris, June 18, 2015.
FILE - An Airbus A380 takes off for a demonstration flight at the Paris Air Show in Le Bourget, north of Paris, June 18, 2015.

ผู้ใช้ iPhone ยื่นฟ้อง Apple เรื่องโทรศัพท์รุ่นเก่าทำงานช้าลง / จีนส่งเรือร่วมแข่งในออสเตรเลีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:14 0:00

ผู้ใช้ iPhone ยื่นฟ้อง Apple เรื่องโทรศัพท์รุ่นเก่าทำงานช้าลง

มีการยื่นคำฟ้อง 8 คดีต่อศาลรัฐบาลกลางโดยผู้ใช้ iPhone ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหายหลายล้านคนทั่วประเทศ กล่าวหาบริษัท Apple ว่าฉ้อโกงผู้ใช้โทรศัพท์ด้วยการจงใจทำให้ iPhone รุ่นก่อนหน้า คือ iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE และ iPhone 7 ทำงานช้าลง หลังจากที่ Apple เผยแพร่ซอฟต์แวร์ใหม่เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Apple ยอมรับว่าระบบปฏิบัติการใหม่ใน iPhone รุ่นก่อนหน้า iPhone x นั้น ทําให้โทรศัพท์รุ่นก่อนต้องทำงานช้าลง แต่เรื่องนี้มาจากความจำเป็นเพื่อแก้ปัญหาแบตเตอรี่เก่าใน iPhone

มิฉะนั้นแล้ว iPhone เหล่านี้อาจมีปัญหาในการทำงาน หรืออาจปิดการทำงานเอง

Airbus เตรียมแผนยุติการผลิตเครื่องบินรุ่น A380

บริษัทแอร์บัส (Airbus) กำลังเตรียมแผนรับมือที่จะยุติการผลิตเครื่องบินรุ่น A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความจุผู้โดยสารราว 500 คน

รายงานระบุว่า แผนยุติการผลิตเครื่องบินรุ่น A-380 นี้อาจเกิดขึ้นถ้าสายการบิน Emirates ของดูไบไม่สั่งซื้อเครื่องบินรุ่น A380 เพิ่มเติม

เครื่องบิน Airbus 380 นี้เริ่มใช้งานมาได้ราว 10 ปี แต่ความต้องการสั่งซื้อเครื่องบินขนาดใหญ่ 4 เครื่องยนต์ดังกล่าวได้ลดลง เนื่องจากสายการบินต่างๆ เลือกใช้เครื่องบิน 2 เครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า ซึ่งมีต้นทุนปฏิบัติการและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่า

ขณะนี้สายการบิน Emirates เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Airbus โดยมีคำสั่งซื้อ A-380 รวม 142 ลำ และบริษัท Airbus กล่าวว่า แม้จะไม่มีคำสั่งซื้อเพิ่มจากสายการบิน Emirates ก็ตาม แต่การผลิตตามคำสั่งซื้อที่มีอยู่ในปัจจุบันจะต้องดำเนินต่อไปอย่างน้อยอีกหลายปี

จีนส่งเรือร่วมแข่งในออสเตรเลีย

การแข่งเรือยอร์ชจากนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ไปถึงเมืองโฮบาร์ต เป็นการแข่งเรือประจำปีที่ท้าทายมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก ด้วยระยะทางถึง 630 ไมล์ทะเล

โดยปกติจะมีเรือยอร์ชเข้าร่วมแข่งกว่า 100 ลำ และราว 25% ของเรือที่เข้าแข่งมาจากต่างประเทศ

สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีทีมเรือแข่งของจีนเข้าร่วมแข่งด้วย โดยเรือยอร์ชชื่อ De RUCCI ของจีนนี้ มีลูกเรือวัยหนุ่มอายุเฉลี่ยเพียงแค่ 24 ปี และมีนักกีฬาอาชีพของจีน รวมทั้งอดีตทหารในหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพเข้าร่วมเป็นลูกเรือ เพื่อหวังจะคว้าชัยชนะกลับไปให้กับสโมสร Noahs Yacht Club ในนครเซี่ยงไฮ้

XS
SM
MD
LG