ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "อิริค ชมิดท์" เตรียมลาออกจากประธานกรรมการบริหารบริษัทแม่ของ "กูเกิล"


Eric Schmidt, Executive Chairman of Alphabet.
Eric Schmidt, Executive Chairman of Alphabet.

ศาลปักกิ่งตัดสินจำคุกชาวไต้หวัน 44 คน คดีฉ้อโกงในเคนยา / หุ้นบริษัทชาเย็น "ลอง ไอส์แลนด์" พุ่งขึ้นหลังเปลี่ยนชื่อ "ลอง บล็อคเชน"

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:46 0:00

"อิริค ชมิดท์" เตรียมลาออกจากประธานกรรมการบริหารบริษัทแม่ของ "กูเกิล"

สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า อิริค ชมิดท์ (Eric Schmidt) กำลังจะลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบริษัท Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ กูเกิล (Google) และไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคแทน

อิริค ชมิดท์ เริ่มทำงานในตำแหน่งซีอีโอของ Google เมื่อปี ค.ศ. 2001 และร่วมสร้างให้ Google กลายเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะไปรับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบริษัท Alphabet เมื่อสองปีที่แล้ว

รายงานชี้ว่าการลาออกครั้งนี้เป็นไปอย่างสมัครใจ และคาดว่า ชมิดท์ จะหันไปทำงานด้านการกุศลอย่างเต็มตัว หลังจากเขาเริ่มงานด้านนี้มาตั้งแต่หลายปีก่อน

ศาลปักกิ่งตัดสินจำคุกชาวไต้หวัน 44 คน คดีฉ้อโกงในเคนยา

ศาลในกรุงปักกิ่ง สั่งตัดสินจำคุกชาวไต้หวัน 44 คน ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงของบริษัทโทรคมนาคมในเคนยา

ชาวไต้หวัน 44 คนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของผู้ต้องหา 88 ราย ที่ถูกตัดสินจำคุกในวันพฤหัสบดี ในจำนานนี้มีสองรายที่ต้องถูกจำคุกนานถึง 15 ปี

ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนประสบความสำเร็จในการขอตัวผู้ต้องหาชาวไต้หวันจากคดีฉ้อโกงชาวจีนในประเทศต่างๆ รวมทั้ง เคนยา มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนามและอินโดนีเซีย รวม 288 คน กลับมาดำเนินคดีในประเทศจีน

เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดความไม่พอใจต่อรัฐบาลไต้หวัน ที่กล่าวหาว่ารัฐบาลจีนลักพาตัวพลเมืองชาวไต้หวันเพื่อนำไปลงโทษ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากรัฐบาลกรุงไทเป

หุ้นบริษัทชาเย็น "ลอง ไอส์แลนด์" พุ่งขึ้นหลังเปลี่ยนชื่อ "ลอง บล็อคเชน"

ราคาหุ้นของบริษัท Long Island Ice Tea Corp ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชาเย็นแบบฝรั่ง เพิ่มขึ้นถึง 289% หลังจากมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Long Blockchain Corp ซึ่งเป็นชื่อของเทคโนโลยีที่ใช้ในการขุดหา บิทคอยน์ (Bitcoin) ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในวงการการเงินโลก แม้จริงๆ แล้วทางบริษัทยังไม่เคยมีการทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ว่านี้เลยก็ตาม

ถือเป็นอีกปรากฎการณ์หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการพุ่งทะยานของราคาบิทคอยน์ ซึ่งเพิ่มขึ้นแล้ว 1,500% ในปีนี้

Long Blockchain Corp กล่าวว่า แผนธุรกิจต่อจากนี้ คือการหาหุ้นส่วนเพื่อลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain อย่างจริงจัง แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการเจรจากับบริษัทไหนเลยก็ตาม

XS
SM
MD
LG