ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมาย TPA ซึ่งจะให้อำนาจ Fast Track แก่ปธน.โอบาม่า


TPA
TPA

อนาคตของธนาคาร Ex-Im Bank ไม่แน่นอนเพราะพรรครีพับริกันไม่ต้องการต่ออายุ / งานแสดงการบินนานาชาติที่กรุงปารีสนำเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์การบินใหม่ๆ มาแสดง

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:23 0:00
Direct link

วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมาย TPA ซึ่งจะให้อำนาจ Fast Track แก่ปธน.โอบาม่า

วุฒิสภาสหรัฐฯ ลงมติเห็นชอบในร่างกฎหมาย TPA ซึ่งจะให้อำนาจ Fast Track ประธานาธิบดีโอบาม่าและผู้สืบทอดตำแหน่งในการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรี TPP กับ 11 ประเทศในย่านแปซิฟิคและข้อตกลง Transatlantic Trade and Investment Partnership ซึ่งจะทำกับประเทศในยุโรป

รัฐสภาจะไม่มีสิทธิเปลี่ยนแปลงแก้ไขถ้อยคำใดๆ ในข้อตกลงดังกล่าวซึ่งเจรจาแล้วเสร็จนอกจากการลงมติเห็นด้วยหรือไม่เท่านั้น และขณะนี้ร่างกฎหมายนี้กำลังรอการลงนามโดยประธานาธิบดีโอบาม่าหลังจากที่สภาล่างของสหรัฐฯ ได้ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้มาก่อนแล้ว

อนาคตของธนาคาร Ex-Im Bank ไม่แน่นอนเพราะพรรครีพับริกันไม่ต้องการต่ออายุ

ธรรมนูญของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าหรือ Ex-Im Bank ในสหรัฐฯ จะหมดอายุลงปลายเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตามอนาคตของธนาคารดังกล่าวยังไม่แน่นอนในขณะนี้เพราะพรรครีพับริกันไม่ต้องการต่ออายุธนาคาร Ex-Im Bank ออกไปเนื่องจากเห็นว่าเป็นการนำเงินภาษีไปช่วยโอบอุ้มบริษัทที่มีเส้นสายทางการเมือง

ในปัจจุบัน บริษัท Boeing ของสหรัฐฯ เป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก Ex-Im Bank นี้มากที่สุด

งานแสดงการบินนานาชาติที่กรุงปารีสนำเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์การบินใหม่ๆ มาแสดง

มีการแสดงนวัตกรรมใหม่ด้านอิเล็กทรอนิกส์การบินในงานแสดงการบินนานาชาติที่กรุงปารีส

เทคโนโลยีใหม่ซึ่งจะใช้หรือมีใช้แล้วในห้องนักบินขณะนี้ รวมถึงคันบังคับแบบ Joy Stick ในลักษณะที่ใช้กับเกมส์คอมพิวเตอร์ รวมทั้งแผงควบคุมในห้องนักบินซึ่งจะเป็นจอภาพแบบที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ Tablet แทนที่จะเป็นปุ่มต่างๆ มากมาย

และการใช้เทคโนโลยีติดตามการเคลื่อนไหวของลูกตากับจอภาพแบบระบบสัมผัสซึ่งจะใช้ในหอบังคับควบคุมการบินแทนการใช้แป้นพิมพ์กับเมาส์ในปัจจุบัน

XS
SM
MD
LG