ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ทางการสหรัฐฯ ทำลายผลิตภัณฑ์งาช้างผิดกฎหมายกว่า 900 กิโลกรัม


Elephant Poaching-Times Square
Elephant Poaching-Times Square

รัฐบาลสหรัฐฯ ยืนยันเรื่องผู้เสียชีวิตรายที่ 7 จากถุงลมนิรภัยของ Takata / Uber ประกาศห้ามทั้งคนขับและผู้โดยสารพกอาวุธขึ้นรถ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00
Direct link

กรีซพยายามโน้มน้าวเจ้าหนี้ต่างประเทศในการประชุมวาระฉุกเฉินวันจันทร์

รัฐมนตรีต่างประเทศของกรีซกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่ากรีซมีข้อเสนอใหม่ที่จะพยายามโน้มน้าวเจ้าหนี้ต่างประเทศในการประชุมวาระฉุกเฉินในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ เพื่อให้เจ้าหนี้ต่างประเทศของกรีซยอมปล่อยเงินกู้งวดใหม่ 8,200 ล้านดอลลาร์เพื่อให้กรีซสามารถชำระหนี้ 1,800 ล้านดอลลาร์ที่ถึงกำหนดต้องชำระต่อ IMF ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ การประชุมวาระเร่งด่วนนี้มีขึ้นหลังจากที่การเจรจาระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ต่างประเทศเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วเรื่องเงื่อนไขของเงินกู้ 17,500 ล้านดอลลาร์ไม่มีความคืบหน้าใดๆ

รัสเซียกล่าวว่าจะพิจารณาให้เงินกู้แก่กรีซหากได้รับคำขอ

ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียกล่าวหลังจากพบปะกับนายกรัฐมนตรีของกรีซผู้ไปเยือนเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วว่า โครงการท่อก๊าซธรรมชาติของรัสเซียจะช่วยให้กรีซสามารถมีเงินชำระหนี้ได้ อย่างไรก็ตามทำเนียบเครมลินแถลงว่ายังไม่มีการหารือเรื่องความช่วยเหลือด้านการเงินโดยตรงจากรัสเซียต่อกรีซแต่รัสเซียก็พร้อมจะพิจารณาเรื่องเงินกู้หากได้รับคำขอจากกรีซ

รัฐบาลสหรัฐฯ ยืนยันเรื่องผู้เสียชีวิตรายที่ 7 จากถุงลมนิรภัยของ Takata

หน่วยงานด้านความปลอดภัยของการคมนาคมบนทางหลวงของสหรัฐฯ ยืนยันว่าสตรีวัย 26 ปีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในรถยนต์ Honda Civic เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ในสหรัฐฯ จากถุงลมนิรภัยของ Takata ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 8 ของโลกนั้นเป็นสตรีในมาเลเซีย เมื่อเดือนพฤษภาคม Takata บริษัทผู้ผลิตถุงลมนิรภัยยอมเรียกคืนถุงลม 33.8 ล้านชิ้น ซึ่งนับเป็นการเรียกคืนอุปกรณ์ที่บกพร่องในรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ทางการสหรัฐฯ ทำลายผลิตภัณฑ์งาช้างผิดกฎหมายกว่า 900 กิโลกรัม

เมื่อวันศุกร์ หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ทำลายงาช้างผิดกฎหมายราว 907 กิโลกรัมที่จัตุรัสไทม์สแควร์ใจกลางนครนิวยอร์คเพื่อสร้างความตื่นตัวเรื่องการลักลอบฆ่าช้างเพื่อเอางามาขาย โดยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ชี้ว่าในช่วงสามปีที่ผ่านมามีช้างที่ถูกลักลอบฆ่าเพื่อเอางามาขายมากถึงราวหนึ่งแสนตัว

Uber ออกนโยบายใหม่ห้ามคนขับและผู้โดยสารพกอาวุธขึ้นรถ

บริษัท Uber ประกาศนโยบายใหม่ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนห้ามคนขับและผู้โดยสารนำอาวุธปืนขึ้นรถมิฉะนั้นจะเสียสิทธิใช้บริการของ Uber โดยก่อนหน้านี่ Uber เคยยอมให้ทำได้หากกฎหมายของท้องถิ่นอนุญาต ส่วน Lyft ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Uber กล่าวว่าทางบริษัทมีนโยบายห้ามคนขับและผู้โดยสารนำอาวุธปืนขึ้นรถเช่นกันไม่ว่ากฏหมายของท้องถิ่นจะอนุญาตให้ทำได้หรือไม่ก็ตาม

XS
SM
MD
LG