ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: คาดยอดขาย 'รถพลังงานไฟฟ้า' ทั่วโลก จะแตะหลัก 1 ล้านคันปีนี้


A police car run on electric energy drives along a street at the "Bonn Zone" on Nov. 8, 2017, during the COP23 U.N. Climate Change Conference in Bonn, Germany.
A police car run on electric energy drives along a street at the "Bonn Zone" on Nov. 8, 2017, during the COP23 U.N. Climate Change Conference in Bonn, Germany.

Apple ดึง Skype ออกจาก App Store ในประเทศจีน / CBS สั่งพักงาน Charlie Rose เรื่องการลวนลามทางเพศ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:03 0:00

CBS สั่งพักงาน Charlie Rose เรื่องการลวนลามทางเพศ

ข่ายงานโทรทัศน์ CBS สั่งพักงาน Charlie Rose คนข่าวมืออาวุโส หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า มีสตรี 8 คนออกมากล่าวหาผู้ดำเนินรายการข่าวรายนี้ว่าเคยลวนลามทางเพศต่อตน โดยสตรีทั้ง 8 นี้เคยทำงานหรือตั้งใจจะทำงานให้กับ Charlie Rose

และนอกจากการพักงานโดย CBS แล้ว สถานีโทรทัศน์สาธารณะ PBS รวมทั้ง Bloomberg TV ก็ยกเลิกการเผยแพร่รายการสัมภาษณ์ของ Charlie Rose ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของ Charlie Rose เองนั้น เขาได้ทวีตข้อความขอโทษพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของตนในอดีต

คาดยอดขายรถพลังไฟฟ้าทั่วโลกจะเกินหลัก 1 ล้านคันในปีนี้

ยอดขายรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าหรือ EV ทั่วโลก ประจำไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ สูงกว่าเมื่อปีก่อนหน้าถึง 63 เปอร์เซ็นต์ และจีนเป็นเหตุผลสำคัญของเรื่องนี้

ขณะนี้จีนเป็นตลาดใหญ่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ Electric vehicle ถึงกว่าครึ่งของจำนวนที่ขายทั่วโลก จากนโยบายของรัฐบาลจีนที่ต้องการควบคุมปัญหามลภาวะ

รายงานของ Bloomberg คาดว่า ในปีนี้ยอดขายรถพลังไฟฟ้าทั่วโลกจะเกินหลัก 1 ล้านคันนับเป็นครั้งแรก และยิ่งมีการสร้างสถานีชาร์จไฟเพิ่มมากขึ้น และเมื่อผู้ผลิตสามารถสร้างรถพลังไฟฟ้าที่วิ่งไปไกลมากขึ้น เรื่องดังกล่าวก็จะเป็นปัจจัยเร่งการขายรถประเภท EV ได้ด้วย

ความสูญเสียทางเศรษฐกิจจากยาระงับปวดสูงถึงกว่า 5 แสนล้านดอลลาร์เมื่อปี 2558

ทำเนียบขาวเปิดเผยตัวเลขความสูญเสียทางเศรษฐกิจจากปัญหาการใช้ยาเกินขนาด และการติดยาระงับปวดที่มีสารฝิ่น เช่น มอร์ฟีน หรือมีสารสังเคราะห์ ว่ามีมูลค่าสูงถึงกว่า 5 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2558 และจำนวนเงินที่คนอเมริกันใช้จ่ายเพื่อซื้อและติดยาแก้ปวดนี้ คิดเป็นสัดส่วน 2.8 เปอร์เซ็นต์ของผลผลิต GDP

ยาแก้ปวดซึ่งเข้าสารฝิ่น อาจเป็นยาตามใบสั่งแพทย์ แต่ก็มีการใช้เฮโรอีนในฐานะยาเพื่อบำบัดอาการปวดอย่างผิดกฎหมายเช่นกัน

เมื่อปีที่แล้วมีคนอเมริกันกว่า 64,000 คน เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด และในจำนวนนี้กว่า 20,000 คน เสียชีวิตจากการใช้ยาที่เกี่ยวข้องกับ fentanyl ซึ่งเป็นยาแก้ปวดเข้าสารฝิ่นที่สามารถทำให้ผู้ใช้ติดได้

Apple ดึง Skype ออกจาก App Store ในประเทศจีน

บริษัท Apple ประกาศเมื่อวันอังคารว่า ได้ถอด App หลายชิ้น ซึ่งรวมถึง Skype ออกจาก App Store ของตนในประเทศจีน หลังจากที่กระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของจีนชี้ว่า App การสื่อสารซึ่งอาศัยระบบ Voice Over Internet Protocal หรือ voip นี้ ขัดต่อกฎหมายความมั่นคงของจีน

ขณะนี้นอกจาก Google, Facebook และ Twitter แล้ว Skype ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ก็นับเป็น internet platform ล่าสุด ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศจีนไม่มีโอกาสได้ใช้

XS
SM
MD
LG