ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "แอร์บัส" ขายเครื่องบิน 430 ลำ ให้บริษัทอเมริกัน วงเงินสูงสุดเป็นสถิติใหม่


An Airbus A330neo aircraft lands near Toulouse, France, October 19
An Airbus A330neo aircraft lands near Toulouse, France, October 19

ร้านพิซซ่า "Papa John" ขอโทษความเห็นตำหนินักกีฬา NFL ไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:24 0:00

"แอร์บัส" ขายเครื่องบิน 430 ลำ ให้บริษัทอเมริกัน วงเงินสูงสุดเป็นสถิติใหม่

บริษัทเครื่องบินของฝรั่งเศส Airbus ประกาศข้อตกลงขายเครื่องบิน 430 ลำ ให้กับบริษัท Indigo Partners ในวงเงินเกือบ $50,000 ล้าน ถือเป็นข้อตกลงมูลค่าสูงที่สุดของ Airbus

คำประกาศครั้งนี้มีขึ้นที่นิทรรศการการบิน Dubai Air Show ซึ่งเครื่องบินที่ Indigo Partners ซื้อนั้นได้แก่ Airbus A320neos 273 ลำ และ A321neos 157 ลำ โดยจะนำไปใช้กับสายการบินหลายแห่งในเครือของ Indigo ในหลายประเทศ เช่น Frontier Airlines ในสหรัฐฯ, JetSMART ของชิลี, Volaris ของเม็กซิโก, และ Wizz Air ของฮังการี

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ บริษัท Boeing คู่แข่งของ Airbus เพิ่งประกาศขายเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliners ให้กับสายการบิน Emirates จำนวน 40 ลำ เป็นมูลค่า $15,000 ล้าน ในงานเดียวกันนี้

ร้านพิซซ่า "ปาป้า จอห์น" ขอโทษต่อความเห็นเชิงตำหนิการไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติ

เครือข่ายร้านพิซซ่ารายใหญ่ของสหรัฐฯ Papa John ออกมากล่าวขอโทษเมื่อคืนวันอังคาร หลังจากซีอีโอของบริษัท นายจอห์น ชแน็ทเตอร์ กล่าวตำหนิว่าสาเหตุที่ทำให้ยอดขายพิซซ่าลดลง เป็นเพราะนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพไม่ยอมยืนตรงเคารพเพลงชาติก่อนการแข่งขัน

Papa John ถือเป็นสปอนเซอร์หลักของลีกคนชนคน NFL มาตลอด และเมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายชแน็ทเตอร์ ได้กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นใน NFL ส่งผลกระทบต่อยอดขายพิซซ่าของบริษัท ซึ่งการประท้วงควรจะหยุดไปตั้งนานแล้ว

บรรดากลุ่มคนผิวขาวแนวคิดสุดโต่งต่างออกมาสนับสนุนคำกล่าวของนายชแน็ทเตอร์ แต่ราคาหุ้นของ Papa John กลับร่วงลง 13% หลังคำกล่าวนั้น ทำให้ทางบริษัทต้องออกมาแสดงจุดยืนให้ห่างจากกลุ่มแนวคิดสุดโต่งนั้น โดยบอกว่าไม่ต้องการให้กลุ่มที่เรียกว่า "นีโอนาซี" มาซื้อพิซซ่าของ Papa John อีกต่อไป

XS
SM
MD
LG