ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Monsanto อาจปฏิเสธข้อเสนอ 62,000 ล้านของ Bayer เพราะน้อยเกินไป


 Monsanto logo
Monsanto logo

สิงคโปร์สั่งปิดสาขาธนาคาร BSI หลังถูกเชื่อมโยงกองทุน 1MDB / Toyota ประกาศแผนการลงทุนกับ Uber

Monsanto อาจปฏิเสธข้อเสนอ 62,000 ล้านของ Bayer เพราะน้อยเกินไป

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า บริษัทด้านการเกษตรรายใหญ่ของสหรัฐฯ Monsanto มีแนวโน้มจะปฏิเสธข้อเสนอของบริษัทผู้ผลิตยารายใหญ่ของเยอรมนี Bayer ที่ต้องการซื้อกิจการของ Monsanto 62,000 ล้านดอลลาร์

รอยเตอร์สอ้างความเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อเสนอดังกล่าวสองรายซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ที่บอกว่าทาง Monsanto เห็นว่าข้อเสนอของ Bayer นั้นมีมูลค่าต่ำเกินไป แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าราคาที่ Monsanto เห็นว่าเหมาะสมนั้นอยู่ที่เท่าไรกันแน่?

สิงคโปร์สั่งปิดสาขาธนาคาร BSI หลังถูกเชื่อมโยงกองทุน 1MDB

รัฐบาลสิงคโปร์มีคำสั่งให้ธนาคาร BSI ของสวิสฯ ซึ่งถูกเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื้อฉาวเรื่องการฟอกเงินของกองทุน 1MDB ของมาเลเซียนั้น ต้องปิดสาขาของธนาคารในสิงคโปร์

ธนาคารกลางสิงคโปร์ระบุว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีที่สิงคโปร์สั่งถอนใบอนุญาตของธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ขณะที่ทางการสวิสฯ กำลังสืบสวนธนาคาร BSI ว่ามีความผิดในกรณีการฟอกเงินของกองทุน 1MDB หรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของสิงคโปร์กล่าวหาว่า ธนาคาร BSI ละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสิงคโปร์ และขาดการบริหารจัดการที่ดี

เวลานี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคาร BSI 6 คน กำลังถูกสอบสวน ขณะที่ผู้บริหารของสาขาสิงคโปร์ 2 คนก็ถูกตั้งข้อหาแล้วเช่นกัน

Toyota ประกาศแผนการลงทุนกับ Uber

บริษัทรถยนต์ Toyota ประกาศว่ากำลังวางแผนลงทุนร่วมกับบริษัทบริการรถยนต์โดยสารออนไลน์ Uber และจะเสนอโครงการให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Uber สามารถเช่าซื้อรถยนต์ของ Toyota ได้

ถือเป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์กับผู้ให้บริการรถยนต์โดยสารออนไลน์ โดยก่อนหน้านี้ General Motors ก็ประกาศการลงทุนกับบริษัท Lyft คู่แข่งของ Uber มาแล้ว

XS
SM
MD
LG