ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: เพชรขนาดใหญ่สุดในรอบกว่า 100 ปี ยังไม่มีผู้สู้ราคาประมูล


The 1109 carat "Lesedi La Rona" diamond is displayed in a case at Sotheby's in the Manhattan borough of New York, U.S., May 4, 2016.
The 1109 carat "Lesedi La Rona" diamond is displayed in a case at Sotheby's in the Manhattan borough of New York, U.S., May 4, 2016.

S&P ปรับลดความน่าเชื่อถือทางการเงินของพันธบัตรสหภาพยุโรป / Bank of China มีแผนขายสินทรัพย์ในมาเลเซียและไทยให้แก่สาขาในฮ่องกง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:15 0:00
Direct link

S&P ปรับลดความน่าเชื่อถือทางการเงินของพันธบัตรสหภาพยุโรป

สำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน S&P ปรับลดความน่าเชื่อถือทางการเงินของพันธบัตรสหภาพยุโรป จาก AA+ เป็น AA หลังอังกฤษลงประชามติออกจาก EU

แต่ได้ปรับเพิ่มการคาดการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจ EU จาก Negative เป็น Stable โดยให้เหตุผลว่าไม่น่ามีประเทศอื่นที่จะแยกตัวออกจาก EU ต่อจากอังกฤษ

S&P ถือเป็นสำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินแห่งแรก ที่ลดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของ EU หลังเหตุการณ์ Brexit

Bank of China มีแผนขายสินทรัพย์ในมาเลเซียและไทยให้แก่สาขาในฮ่องกง

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ธนาคาร Bank of China หรือ BOC ของจีน มีแผนขายสินทรัพย์ในมาเลเซียและไทยให้แก่สาขาในฮ่องกง ในวงเงิน 887 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างองค์กรในส่วนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของธนาคารขนาดใหญ่อันดับ 4 ของจีนแห่งนี้

เพชรขนาดใหญ่สุดในรอบกว่า 100 ปี ยังไม่มีผู้สู้ราคาประมูล

เพชรขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบในรอบกว่า 100 ปี ยังไม่มีผู้ประมูลไปในราคาที่น่าพอใจ ในงานประมูลที่กรุงลอนดอนเมื่อคืนวันพุธ ซึ่งจัดโดยบริษัท Sotheby's

เพชร "Lesedi la Rona" ขนาดพอๆกับลูกเทนนิสเม็ดนี้ เป็นเพชรขนาด 1,109 กะรัตซึ่งยังไม่ผ่านการเจียระนัย พบในเหมืองในอาฟริกาใต้ โดยบริษัท Sotheby's คาดไว้ว่าจะสามารถประมูลได้ในราคาราว 86 ล้านดอลลาร์

แต่กลับมีผู้เสนอเงินสูงสุดเพียง 61 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาประมูลตั้งต้น จึงยังขายไม่ออกอยู่ในขณะนี้

XS
SM
MD
LG