ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Sotheby ’s จะนำเพชรขนาดเท่าลูกเทนนิสออกประมูล


A model displays a large diamond at Sotheby's in New York, May 4, 2016. A 3-billion-year-old diamond the size of a tennis ball — the largest discovered in over a century — could sell for more than $70 million, auctioneer Sotheby's said Wednesday.
A model displays a large diamond at Sotheby's in New York, May 4, 2016. A 3-billion-year-old diamond the size of a tennis ball — the largest discovered in over a century — could sell for more than $70 million, auctioneer Sotheby's said Wednesday.

หุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นขณะที่ตลาดใหญ่อื่นๆหลายแห่งยังเจอแรงเทขาย / Pepsi กลับมาใช้สารสร้างความหวานสูตรเดิมสำหรับ Diet Pepsi

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:45 0:00
Direct link

หุ้นญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นขณะที่ตลาดใหญ่อื่นๆหลายแห่งยังเจอแรงเทขาย

ดัชนี Nikkei ของญี่ปุ่นปิดบวก 357 จุดในวันจันทร์ เพิ่มขึ้น 2.6% หลังจากดิ่งลงเกือบ 8% ในวันศุกร์ที่แล้ว นักวิเคราะห์กล่าวว่า ถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ช่วยทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเรื่องผลกระทบจาก Brexit ไปได้บ้าง

ผู้นำญี่ปุ่นกล่าวว่า ตนได้ขอให้ธนาคารกลางของประเทศทำงานร่วมกับธนาคารชาติของประเทศอื่นๆ ในกลุ่มจี 7 ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเศรษฐกิจโลก เพื่อที่จะใช้มาตรการที่จำเป็นต่อตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก

หุ้นอังกฤษลดลงต่ออีก 2.5% เมื่อตอนตลาดปิดในวันจันทร์ ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์ในฝรั่งเศส เยอรมนี และที่สหรัฐฯ ต่างอยู่ในแดนลบเช่นกัน

Pepsi กลับมาใช้สารสร้างความหวานสูตรเดิมสำหรับ Diet Pepsi

Pepsi กลับมาใช้สารสร้างความหวานสูตรเดิมสำหรับ Diet Pepsi และจะเรียกเครื่องดื่มนี้ว่าเป็น Diet Pepsi Classic Sweetener Blend ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

การกลับมาใช้สารสร้างความหวาน aspartame อีกครั้งเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกค้าไม่ชอบรสของ Diet Pepsi สูตรที่อาศัยความหวานจาก Splenda ที่มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า sucralose

อย่างไรก็ตาม Diet Pepsi ที่ใช้ Splenda จะยังคงวางจำหน่ายต่อไปในกระป๋องสีเงิน แต่ผู้ที่ชอบสูตรของ Diet Pepsi แบบคลาสิคต้องมองหากระป๋องสีฟ้า

Sotheby ’s จะนำเพชรขนาดเท่าลูกเทนนิสออกประมูล

บริษัทประมูล Sotheby’s จะนำเพชรขนาดเท่าลูกเทนนิส ความใหญ่ 1,109 กะรัต ออกประมูลที่อังกฤษคืนวันพุธนี้ เพชรเม็ดนี้ซึ่งถูกพบที่เหมืองในแอฟริกาใต้เมื่อปีที่แล้ว ยังไม่ได้รับการเจียระนัย

หนังสือพิมพ์ New York Times รายงานว่า การประมูลครั้งนี้แปลกตรงที่ว่าเป็นการนำเพชรขนาดใหญ่ออกขายสู่ลูกค้าระดับมหาเศรษฐี โดยไม่มีการเรียกนักค้าเพชรมาประมูลเพื่อพิจารณามูลค่าและรูปแบบการเจียระนัยก่อน

การประมูลครั้งนี้เกาะกระเสความนิยมซื้อเพชรระดับตำนานของโลกในหมู่มหาเศรษฐีโลก

ไม่นานนี้เพชร Oppenheimer Blue ของอดีตเจ้าของบริษัทเพชร De Beers ถูกประมูลไปที่ราคา 57.5 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นสถิติใหม่

และเมื่อปีที่แล้วมหาเศรษฐีฮ่องกง Joseph Lau ซื้อเพชรราคา 48 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นของขวัญลูกสาววัย 7 ปี

(รายงานโดยห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG