ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: IKEA เรียกคืนตู้เสื้อผ้าและตู้ลิ้นชัก 29 ล้านตู้ในสหรัฐฯ


เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว 1.1% ไตรมาสแรก / Line เตรียมนำหุ้น IPO ออกขาย 1,100 ล้านดอลลาร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00
Direct link


เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว 1.1% ไตรมาสแรก

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัวในระดับ 1.1% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ตามรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

รายงานชี้ว่า ภาคการส่งออกและภาคการผลิตซอฟท์แวร์ของสหรัฐฯ ขยายตัวผิดคาด ขณะที่ยังคงมีความกังวลจากความผันผวนในตลาดการเงิน ซึ่งเป็นผลมาจากการลงประชามติของชาวอังกฤษให้แยกตัวออกจากสหภาพยุโรป ที่อาจทำให้ผู้บริโภคอเมริกันและธุรกิจต่างๆในสหรัฐฯ ใช้จ่ายน้อยลง ซึ่งอาจจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงได้

IKEA เรียกคืนตู้เสื้อผ้าและตู้ลิ้นชัก 29 ล้านตู้ในสหรัฐฯ

บริษัทเฟอร์นิเจอร์ IKEA ของสวีเดน เรียกคืนตู้เสื้อผ้าและตู้ลิ้นชักราว 29 ล้านตู้ในสหรัฐฯ หลังจากมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 รายและได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายจากการถูกตู้รุ่นนี้ทับ

คณะกรรมการความปลอดภัยสินค้าผู้บริโภคของสหรัฐฯ ระบุว่าการเรียกคืนครั้งนี้รวมถึงตู้เสื้อผ้าและตู้ลิ้นชักรุ่น Malm รวม 8 ล้านตู้ รวมถึงตู้รุ่นอื่นๆอีก 21 ล้านตู้ เพื่อนำกลับมาซ่อมแซมส่วนที่ใช้ในการตรึงตู้ไว้กับผนังเพื่อไม่ให้ล้มลงมาได้

IKEA เปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีเด็ก 3 ราย อายุตั้งแต่ไม่ถึง 1 ขวบ จนถึงประมาณ 2 ขวบ ที่ถูกตู้รุ่นนี้ล้มทับจนเสียชีวิต รวมทั้งมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีก 17 ราย นำไปสู่การเรียกคืนสินค้าครั้งใหญ่ของ IKEA ครั้งนี้

Line เตรียมนำหุ้น IPO ออกขาย 1,100 ล้านดอลลาร์

WSJ รายงานว่า บริษัทบริการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น Line Corporation ประกาศตั้งราคาขายหุ้น IPO ไว้ที่ 26.50 ดอลลาร์ ถึง 31.50 ดอลลาร์ ต่อหุ้น ซึ่งจะทำให้มูลค่าหุ้น IPO ที่นำออกขายครั้งแรกนี้อยู่ที่ระดับ 1,100 ล้านดอลลาร์ สูงที่สุดในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีในปีนี้

Line จะขายหุ้น IPO จำนวน 13 ล้านหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์กรุงโตเกียวในวันที่ 15 ก.ค. และอีก 22 ล้านหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์นครนิวยอร์กในวันที่ 14 ก.ค.

คาดว่าการขายหุ้นของ Line ครั้งนี้จะเป็นการขายหุ้น IPO ครั้งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในรอบปีนี้

XS
SM
MD
LG