ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ผู้ชายอเมริกันเชื้อสายเอเชียคือกลุ่มที่มีรายได้ต่อชั่วโมงสูงที่สุดในอเมริกา


Tesla รายงานยอดผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นท่ามกลางข่าวอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิต / Apple ถูกฟ้องอีกครั้งในจีนข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:16 0:00
Direct link

ผู้ชายอเมริกันเชื้อสายเอเชียคือกลุ่มที่มีรายได้ต่อชั่วโมงสูงที่สุดในอเมริกา

สำนักวิจัย Pew Research Center เปิดเผยรายงานสำรวจรายได้ของประชากรอเมริกันอายุมากกว่า 16 ปี และพบข้อมูลที่น่าสนใจ กล่าวคือผู้ชายอเมริกันได้รับค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยสูงกว่าผู้หญิงอเมริกัน โดยกลุ่มที่ได้ค่าจ้างรายชาวโมงสูงที่สุด คือกลุ่มผู้ชายอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ซึ่งมีรายได้ที่ระดับ $24 / ชม. รองลงมาคือผู้ชายอเมริกันผิวขาวซึ่งมีรายได้ที่ระดับ $21 / ชม. ส่วนผู้ชายอเมริกันเชื้อสายอาฟริกันและเชื้อสายละตินอเมริกา มีรายได้ที่ระดับ $15 / ชม. และ $14 / ชม. ตามลำดับ

ในส่วนของผู้หญิง ผลสำรวจพบว่า กลุ่มผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเอเชียมีรายได้มากที่สุด คือ $18 / ชม. รองลงมาคือผู้หญิงอเมริกันผิวขาวที่ระดับ $17 / ชม. ขณะที่ผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายอาฟริกันและเชื้อสายละตินอเมริกา มีรายได้ที่ระดับ $13 / ชม. และ $12 / ชม. ตามลำดับ

รายงานชิ้นนี้ชี้ว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อระดับรายได้ของประชากรมากที่สุด คือระดับการศึกษา เนื่องจากกลุ่มคนอเมริกันเชื้อสายเอเชียถือเป็นกลุ่มที่มีระดับการศึกษาสูงที่สุดเมื่อเทียบกับประชากรเชื้อสายอื่น ซึ่งสะท้อนออกมาในรูปของรายได้ต่อชั่วโมงดังกล่าว

Tesla รายงานยอดผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นท่ามกลางข่าวอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิต

บริษัทผลิตรถยนต์ Tesla Motors รายงานยอดการผลิตรถยนต์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งอยู่ที่จำนวน 18,345 คัน เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสแรก โดยทาง Tesla คาดว่ายอดการผลิตรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 50,000 คัน

ขณะเดียวกัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ Tesla โมเดล S เมื่อเดือน พ.ค. ขณะที่กำลังใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ จนนำไปสู่การเสียชีวิตของคนขับรถ Tesla คันดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดแรงกดดันต่อบรรดาผู้บริหารบริษัทรถยนต์และผู้กำหนดกฎเกณฑ์สำหรับรถยนต์แบบควบคุมตัวเองอัตโนมัติ ให้เพิ่มการใส่ใจด้านความปลอดภัยมากขึ้น

กรณีนี้นับเป็นอุบัติเหตุครั้งแรกที่เกิดกับรถยนต์ที่ใช้ระบบควบคุมอัตโนมัติ และอาจส่งผลให้รัฐบาลสหรัฐฯ เลื่อนการออกคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้รถยนต์แบบควบคุมตัวเองออกไปก่อน

Apple ถูกฟ้องอีกครั้งในจีนข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์

บริษัท Apple กำลังถูกฟ้องร้องโดยสำนักงานกำกับดูแลสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ และภาพยนตร์ของทางการจีน ซึ่งอ้างว่า Apple ละเมิดลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์จีนที่ออกฉายเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ชื่อว่า Xuebo Dixiao หรือชื่อภาษาอังกฤษ “Blood-Splatter our Strong Enemies” ด้วยการอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถชมหนังเรื่องนี้ได้ทางแอพพลิเคชั่น YouKu HD ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก Apple Store ออนไลน์

สำนักงานดังกล่าวยื่นฟ้องทั้ง Apple และ YouKu HD ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการของ Alibaba ต่อศาลในกรุงปักกิ่ง ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ถือเป็นคดีความล่าสุดของ Apple ในประเทศจีน ในช่วงที่บริษัทกำลังขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดจีน

XS
SM
MD
LG