ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: Fed ให้สัญญาณจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยปลายปีนี้


Nike รายงานผลกำไรเพิ่มขึ้นไตรมาสที่ 9 ติดต่อกัน / Japan Tobacco เจรจาซื้อกิจการยาสูบของ Reynolds American

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:36 0:00
Direct link

Fed ให้สัญญาณจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยปลายปีนี้

ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ Janet Yellen กล่าวในวันพฤหัสบดีว่า ตนเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯหรือ Federal Reserve จะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงปลายปีนี้ ตราบเท่าที่อัตราเงินเฟ้อยังคงที่ และเศรษฐกิจสหรัฐฯยังเติบโตอย่างเข้มแข็งพอที่จะสร้างงานใหม่

ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ ธนาคารกลางสหรัฐฯได้ประกาศเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป ซึ่งนาง Yellen กล่าวว่าขณะนี้ตนไม่คิดว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและภาคการเงินโลกจะส่งผลกระทบมากนัก ต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยปลายปีนี้

Nike รายงานผลกำไรเพิ่มขึ้นไตรมาสที่ 9 ติดต่อกัน

reuters รายงานผลประกอบการสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และเพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 9 ติดต่อกัน

ยอดขายสินค้าราคาสูงของ Nike คือส่วนที่ผลักดันผลกำไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรองเท้ากีฬาต่างๆ นอกจากนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ยังหันไปซื้อสินค้าผ่านร้านและเว็บไซต์ของ Nike โดยตรงมากขึ้น ซึ่งทำให้ Nike ได้กำไรมากกว่าการขายผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย หรือเว็บไซต์ขายปลีกอย่าง Amazon

Japan Tobacco เจรจาซื้อกิจการยาสูบของ Reynolds American

บริษัท Japan Tobacco กำลังเจรจาซื้อกิจการด้านยาสูบของ Reynolds American เจ้าของบุหรี่ยี่ห้อ Natural American Spirit โดยมีเป้าหมายขยายเข้าไปในตลาดต่างประเทศ ในช่วงที่ตลาดยาสูบของญี่ปุ่นกำลังหดตัว

Bloomberg รายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เผยชื่อว่า Japan Tobacco อาจซื้อสินทรัพย์ของ Reynolds American มูลค่า 5,000 ล้านดอลล่าร์ อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของข้อตกลงนี้ยังไม่แน่นอน

Japan Tobacco เคยเป็นผู้ผูกขาดตลาดยาสูบของญี่ปุ่น แต่กำลังต้องการขยายไปตลาดต่างประเทศหลังจากประชากรญี่ปุ่นสูบบุหรี่น้อยลง

(รวบรวมรายงานจาก Reuters และ Bloomberg)

XS
SM
MD
LG