ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Apple เตรียมผลิตรถยนต์ออกจำหน่าย


หุ้นบริษัทยาหลายตัวโดนเทขายหลังจากที่ฮิลลารี คลินตันทวีตตำหนิราคายาสูงเกินไป / รัฐมนตรีคลังอินเดียกำลังเดินสายต่างประเทศเพื่อดึงเงินลงทุน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00
Direct link

หุ้นบริษัทยาหลายตัวโดนเทขายหลังจากที่ฮิลลารี คลินตันทวีตตำหนิราคายาที่สูงเกินไป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าหุ้นบริษัทยาหลายตัวในสหรัฐฯ โดนเทขายหลังจากที่นางฮิลลารี คลินตัน ที่กำลังชิงเป็นตัวแทนพรรเดโมเครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า ทวีตตำหนิราคายาที่สูงเกินไป และบอกด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ เธอจะเสนอแผนแก้ไขปัญหานี้

บลูมเบิร์กรายงานว่าดัชนีกลุ่มเวชภัณฑ์และ biotechnology ลดลง 4.7% บนกระดาน Nasdaq ประมาณบ่ายโมง สองชั่วโมงหลังจากที่นางฮิลลารีทวิตข้อความดังกล่าว ถือเป็นการลดลงระหว่างวันที่มากที่สุดในรอบเกือบหนึ่งเดือน

ข้อความของนางฮิลลารี ตัวเก็งผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมเครต มีขึ้นเพื่อตอบโต้การขึ้นราคายาปฏิชีวนะ Daraprim ของบริษัท Turing Pharmaceuticals กว่า 50 เท่าเมื่อเดือนที่แล้ว

รัฐมนตรีคลังอินเดียกำลังเดินสายต่างประเทศเพื่อดึงเงินลงทุน

นาย Arun Jaitley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียกำลังเดินสายต่างประเทศเพื่อจูงใจนักลงทุนเรื่องปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจของอินเดีย

นาย Arun สรุปการเยือนสิงคโปร์และฮ่องกงเป็นเวลา 4 วันในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เสถียรภาพของค่าเงินรูปีมีมากกว่าเงินสกุลหลักของอีกหลายประเทศ และเสริมว่าเศรษฐกิจอินเดียเปิดเสรี ในอุตสาหกรรมต่างๆ เกือบทั้งหมด

บริษัทวิเคราะห์เศรษฐกิจ Frontier Strategy Group กล่าวว่าบริษัทต่างๆ สนใจที่จะลงทุนในอินเดีย ไม่ใช่เฉพาะเหตุผลที่ว่าเศรษฐกิจอินเดียขยายตัวอย่างรวดเร็วเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะการพัฒนาเขตชนบทให้เป็นเขตเมืองที่รวดเร็วด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับประเทศที่มีประชากรมากกว่าหนึ่งพันล้านคนอย่างอินเดีย

Apple เตรียมผลิตรถยนต์ออกจำหน่าย

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รายงานว่า บริษัท Apple เตรียมผลิตรถยนต์ที่อาจพร้อมจำหน่ายอีก 4 ปีจากนี้

แผนธุรกิจดังกล่าวระบุว่า ยานยนต์ของ Apple จะใช้พลังงานไฟฟ้า สื่อสหรัฐฯ ฉบับนี้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่าโครงการธุรกิจนี้ ใช้รหัสลับว่า 'Titan'

Apple ระดมกำลังสมองสำหรับโครงการธุรกิจนี้อย่างชัดเจน ตามรายงานที่ชี้ว่าผู้บริหารอนุมัตการเพิ่มพนักงานในแผนผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็น 3 เท่าจากกลุ่มงานที่มีพนักงาน 600 คน


(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG