ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ธนาคาร AIIB ระบุมีอีก 20 ประเทศขอเป็นสมาชิก


AIIB
AIIB

Coca Cola ได้รับการแจ้งเตือนว่าบริษัทต้องจ่ายภาษีเพิ่ม 3,300 ล้านดอลลาร์ / ชาวอินเดียประสบปัญหาการแข่งกันหางานที่เข้มข้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:47 0:00
Direct link

ธนาคาร AIIB ระบุมีอีก 20 ประเทศขอเป็นสมาชิก

นายหลิน ลี่ คุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารเพื่อการลงทุนระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จีนเป็นหัวเรือใหญ่ หรือ AIIB กล่าวว่า หลังจากที่มีประเทศสมาชิกทั้งหมด 57 แห่งแล้ว ยังมีอีก 20 ประเทศที่กำลังรอขอเป็นสมาชิกอีกด้วย

นั่นหมายความว่า AIIB มีจำนวนสมาชิกที่อาจจะแซงหน้าธนาคารที่ทำหน้าที่คล้ายกันที่มีญี่ปุ่นเป็นเรี่ยวแรงหลัก ซึ่งก็คือ ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย หรือ Asian Development Bank (ADB)

อย่างไรก็ตาม นายหลิน ลี่ คุน กล่าวว่า AIIB ซึ่งมีชื่อเต็มว่า Asian Infrastructure Investment Bank ไม่ได้มีความประสงค์ที่จะแข่งกับ ADB และ World Bank หรือธนาคารโลกที่สหรัฐฯ หนุนหลังอยู่

Coca Cola ได้รับการแจ้งเตือน ว่าบริษัทต้องจ่ายภาษีเพิ่ม 3,300 ล้านดอลลาร์

บริษัทน้ำอัดลม Coca Cola ได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานเก็นภาษีของสหรัฐฯ หรือ IRS ว่าบริษัทต้องจ่ายภาษีเพิ่ม 3,300 ล้านดอลลาร์ บวกดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม Coca Cola กล่าวว่าจะต่อสู้กับ IRS ในเรื่องนี้

ทางบริษัทเห็นว่าการเห็นไม่ตรงกันเรื่องภาษีเกี่ยวเนื่องกับ การรายงานรายได้จากการออกใบอนุญาตให้ผู้ผลิตในต่างประเทศ ดำเนินกิจการขาย ผลิตและโฆษณาสินค้าในตลาดนอกสหรัฐฯ
Coca Cola กล่าวว่าได้ทำตามแนวทางที่ IRS กำหนด เมื่อ 19 ปีก่อน

ชาวอินเดียประสบปัญหาการแข่งกันหางานที่เข้มข้น

ชาวอินเดียประสบปัญหาการแข่งกันหางานที่เข้มข้น โดยเฉพาะที่รัฐ Uttar Pradesh ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุด ในรัฐดังกล่าว ทางการเปิดรับตำแหน่ง 368 อัตรา ขณะที่มีคนสมัครงานทั้งหมดสองล้านสามแสนคน

ลักษณะงานที่รัฐเปิดรับสมัครเป็นหน้าที่ประเภทงานเดินเอกสาร ซึ่งไม่ต้องการวุฒิการศึกษาที่สูงมากนัก อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 255 คนจบปริญญาเอก 25,000 คนจบปริญญาโท และ 150,000 คนเป็นผู้มีวุฒิปริญญาตรี


(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG