ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ศาลสูงสหรัฐฯ ตัดสินให้ไมโครซอฟท์ไม่โดนฟ้องจากผู้ใช้ Xbox ที่ทำงานผิดปกติ


Emanuel Jumatate, from Chicago, hugs his new Xbox One after he purchased it at a Best Buy, Nov. 22, 2013, in Evanston, Illinois.
Emanuel Jumatate, from Chicago, hugs his new Xbox One after he purchased it at a Best Buy, Nov. 22, 2013, in Evanston, Illinois.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:31 0:00

ศาลสูงสหรัฐฯ ตัดสินให้ไมโครซอฟท์ไม่โดนฟ้องจากผู้ใช้ Xbox ที่ทำงานผิดปกติ

ศาลสูงสหรัฐฯ ลงมติ 8 ต่อ 0 ในคำวินิจฉัยที่ช่วยให้บริษัทไมโครซอฟท์สามารถป้องกันตนเองการอ้างจากลูกค้าเจ้าของเครื่องเล่นเกมส์ Xbox ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของไมโครซอฟท์มีปัญหา

กลุ่มเจ้าของเครื่องเล่นเกมส์ Xbox ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐบาลกลางเมื่อ 6 ปีก่อน โดยกล่าวว่าเกิดปัญหาจากการออกแบบเครื่องเล่นเกมส์ยี่ห้อดังกล่าวที่ทำให้ Xbox ทำงานผิดปกติเมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือนแม้เพียงเล็กน้อย

ไมโครซอฟท์อ้างว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับเครื่องเล่นเกมส์ของบริษัทเพียงร้อยละ 0.4 และเกิดจากการใช้งานที่ผิด ไม่ใช่การออกแบบของอุปกรณ์

ผู้บริหารธนาคารชั้นนำสหรัฐฯ ถูกนักก่อกวนระบบคอมพิวเตอร์ส่งอีเมล์แกล้ง

ผู้บริหารบริษัทการเงินชั้นนำสหรัฐฯ หลายราย ถูกนักก่อกวนระบบคอมพิวเตอร์ส่งอีเมล์แกล้งทำให้เกิดเหตุสับสน แต่ไม่มีจารกรรมข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ

หนึ่งในกรณีดังกล่าวคือ นาย Lloyd Blankfein ซีอีโอของบริษัทการเงิน Goldman Sachs ได้รับอีเมล์ที่ทำให้เขาเข้าใจผิดว่ามาจากผู้บริหารคนสำคัญอีกผู้หนึ่ง นาย Harvey Schwartz ตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ และมีการตอบโต้อีเมล์กัน

แต่ที่จริงแล้วนักก่อกวนระบบคอมพิวเตอร์สวมบทเป็นนาย Harvey Schwartz ตัวปลอม

เหตุการณ์คล้ายกันยังเกิดที่ธนาคาร Citi Group และการก่อกวนลักษณะนี้ทำให้ต้องมีการยกระดับความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์

ซีอีโอบริษัทแอปเปิ้ล กล่าวต่อนักศึกษาจบใหม่ที่ MIT ให้ทำงานช่วยผู้อื่น

ทิม คุก ซีอีโอบริษัทแอปเปิ้ล เป็นผู้ได้รับเชิญเป็นคนกล่าวต่อนักศึกษาจบใหม่ของมหาวิทยาลัย MIT (Massachusetts Institute of Technology) เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

เขาบอกว่าวิทยาศาสตร์จะเป็นสิ่งไร้ค่า ถ้าไม่มีแรงผลักดันมาจากคุณค่าพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และความต้องการของผู้สร้างที่ต้องการช่วยเหลือผู้อื่น

เขากล่าวว่าหากหัวใจของสิ่งที่ทำอยู่คือการช่วยผู้อื่น งานนั้นจะสามารถสร้างผลที่กว้างไกล

ละครเพลงเรื่อง “จูเลียส ซีซ่าร์” ถูกถอนสปอนเซอร์เพราะล้อปธน.ทรัมป์ในบทแรง

ละครเพลงเรื่องจูเลียส ซีซ่าร์ ของโรงละคร New York Public Theater ถูกถอนสปอนเซอร์จากบริษัทสองราย หลังจากที่ละครเวทีเรื่องนี้ล้อเลียนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

กล่าวคือแทนที่จะเป็นบทซีซ่าร์ตามปกติ แต่พระเอกเรื่องนี้กลับเป็น “ซีซ่าร์ฉบับโดนัลด์ ทรัมป์” และมีฉากที่ตัวละครนี้ถูกสังหารด้วย

บริษัทที่ถอนสปอนเซอร์ออกคือสายการบิน Delta Airlines และ ธนาคาร Bank of America

งานแสดงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Shakespeare in the Park ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งจัดขึ้นทุกฤดูร้อนและเปิดให้ประชาชนชมฟรี

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG