ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ธุรกิจสายการบินโลกคาดการณ์กำไรปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่าสามหมื่นล้านดอลลาร์


ตัวเลขสะท้อนประสิทธิภาพของแรงงานอเมริกันไม่เปลี่ยนแปลงในไตรมาสแรกของปี / นครซานฟรานกล่าวโทษ Uber และ Lyft ว่ามีส่วนทำให้รถติด

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00

ตัวเลขสะท้อนประสิทธิภาพของแรงงานอเมริกันไม่เปลี่ยนแปลงในไตรมาสแรกของปี

ค่า Productivity หรือตัวเลขสะท้อนประสิทธิภาพของแรงงานอเมริกันไม่เปลี่ยนแปลงในไตรมาสแรกของปี ขณะที่ค่าแรงของคนอเมริกันเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วที่สุดตั้งแต่ไตรมาสที่สองปีที่แล้ว

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ รายงานว่าอัตราเติบโตของประสิทธิภาพของแรงงานอยู่ที่ศูนย์เปอร์เซนต์ในช่วงสามเดือนแรกของปี หลังจากที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.8 ในไตรมาสก่อนหน้านั้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งท้าทายที่สำคัญของสหรัฐฯ คือการกระตุ้นการเติบโตของ Productivity

อย่างไรก็ตาม ยังหาข้อสรุปที่เห็นตรงกันไม่ได้ว่าเหตุใดประสิทธิภาพการทำงานของคนอเมริกันจึงชะลอการขยายตัว

IATA คาดการณ์กำไรปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่าสามหมื่นล้านดอลลาร์

ธุรกิจสายการบินโลกปรับคาดการณ์กำไรปีนี้เป็น 31,400 ล้านดอลลาร์ จาก 29,800 ล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้ เพื่อสะท้อนความต้องการเดินทางที่คึกคักขึ้น

สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA (International Air Transportation Association) ซึ่งมีสมาชิกเป็นสายการบินกว่า 200 แห่ง บอกด้วยว่าได้ปรับคาดการณ์รายได้ของอุตสาหกรรมเป็น 743,000 ล้านดอลลาร์ จาก 736,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นประมาณการเดิม

การเติบโตดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับที่เศรษฐกิจโลกกำลังขยายตัวในอัตราที่สูงสุดในรอบ 6 ปี

นอกจากนั้น สายการบินต่างๆ ยังให้คำมั่นว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แม้ว่าประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ประกาศถอนสหรัฐฯ ออกจากข้อตกลงปารีส ซึ่งเป็นกรอบปฏิบัติของประเทศทั่วโลกเรื่องการลดปัญหาภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงผิดธรรมชาติ

นครซานฟรานกล่าวโทษ Uber และ Lyft ว่ามีส่วนทำให้รถติด

นครซานฟรานซิสโกกล่าวว่า ผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งด้วยแอพฯ สองรายใหญ่ คือ Uber และ Lyft บกพร่องในการทำหน้าที่ที่ดีต่อย่านคนจน และละเลยคนพิการ รวมไปถึงสร้างปัญหารถติดจากการจอดรถรอผู้โดยสารซ้อนคัน

ฝ่ายกฎหมายของซานฟรานซิสโกเรียกให้สองบริษัทดังกล่าวมาชี้แจงในข้อกล่าวหาข้างต้นอีกด้วย

XS
SM
MD
LG