ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "กาต้าร์ แอร์เวย์ส" รายงานกำไรสุทธิเพิ่มเป็น 540 ล้านดอลลาร์


Qatar Airlines
Qatar Airlines

ธนาคารกลางบาห์เรนสั่งอายัดบัญชีและทรัพย์สินบุคคลและองค์กรของกาตาร์ / โตชิบารอพิจารณาตัวเลขเสนอซื้อกิจการ Memory Chip ของตน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:33 0:00

ธนาคารกลางบาห์เรนสั่งอายัดบัญชีและทรัพย์สินบุคคลและองค์กรของกาตาร์

ธนาคารกลางของบาห์เรนมีคำสั่งให้ธนาคารต่างๆ ในประเทศอายัดทรัพย์สินและบัญชีของบุคคล 59 คน รวมทั้งองค์กรอีก 12 แห่งของกาตาร์ที่ถูกขึ้นบัญชีดำ หลังจากที่กลุ่มประเทศอาหรับซึ่งมีซาอุดิอาระเบียเป็นแกนนำตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับกาตาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยกล่าวหาว่ากาตาร์สนับสนุนการก่อการร้าย แต่กาตาร์ได้ปฏิเสธเรื่องนี้

Qatar Airways รายงานกำไรสุทธิเพิ่มเป็น 540 ล้านดอลลาร์

สายการบิน Qatar Airways ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ที่สุดสายการบินหนึ่งในตะวันออกกลาง และใช้เครื่องบินที่ทันสมัย รายงานผลกำไรสุทธิล่าสุดว่าเพิ่มเป็น 540 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากปีงบประมาณดำเนินการที่เพิ่งผ่านไปสูงถึงหนึ่งหมื่นหกร้อยล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวเป็นผลประกอบการก่อนที่กาตาร์จะถูกกลุ่มประเทศอาหรับเพื่อนบ้านตัดความสัมพันธ์ทางการทูตและปิดกั้นการคมนาคมติดต่อ เป็นผลให้ Qatar Airways ต้องใช้เส้นทางบินที่ยาวขึ้นไปยังจุดหมายต่างๆ โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกาเหนือ

นักวิเคราะห์เชื่อว่าเรื่องนี้จะมีผลต่อการดำเนินงานและค่าใช้จ่ายของ Qatar Airways เป็นอย่างมากด้วย

โตชิบารอพิจารณาตัวเลขเสนอซื้อกิจการ Memory Chip ของตน

บริษัท Western Digital Corp ของสหรัฐฯ มีแผนจะปรับข้อเสนอซื้อกิจการของ Toshiba Memory Corp ซึ่งเป็นผู้ผลิต NAND Memory Chip รายใหญ่อันดับสองของโลกจากโตชิบา เป็นเงินหนึ่งหมื่นแปดพันล้านดอลลาร์ หรือราวสองล้านล้านเยน

ในขณะที่มีรายงานว่าบริษัท Toshiba Corp มีความเอนเอียงไปทางข้อเสนอของบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชิพ Broadcom Ltd ของสหรัฐฯ ที่เสนอซื้อกิจการดังกล่าวในราคาสองล้านล้านกับสองแสนล้านเยน

ขณะนี้ Toshiba Corp กำลังต้องการเงินจากการขายกิจการดังกล่าว เพื่อช่วยพยุงบริษัท Westinghouse Electric Corp ของสหรัฐฯ ซึ่งโตชิบาได้เข้าซื้อไว้และกำลังมีปัญหาล้มละลาย

ค่าร่วมทานอาหารกลางวันการกุศลกับ Warren Buffett ปีนี้ตกราวสองล้านเจ็ดแสนดอลลาร์

เมื่อวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว มีผู้ชนะประมูลออนไลน์ของ ebay สำหรับโอกาสเข้าร่วมทานอาหารกลางวันกับนาย Warren Buffett ประธานคณะกรรมการของบริษัท Berkshire Hathaway ด้วยเงินราวสองล้านเจ็ดแสนดอลลาร์

โดย นาย Warren Buffett จะนำเงินดังกล่าวบริจาคให้กับองค์กรการกุศล Glide ที่ทำงานช่วยเหลือคนไร้บ้านและผู้ติดสารเสพติด

สำหรับปีนี้ผู้ชนะการประมูลซึ่งไม่ยอมเปิดเผยชื่อ จะมีโอกาสพร้อมกับแขกรับเชิญอีกไม่เกิน 7 คนเข้าทานอาหารกลางวันร่วมกับนาย Warren Buffett ที่ภัตตาคารในนครนิวยอร์ก และสามารถสนทนากับนาย Warren Buffett ได้ในทุกเรื่อง ยกเว้นเฉพาะเรื่องหุ้นที่นาย Warren Buffett จะลงทุนต่อไปเท่านั้น

นาย Warren Buffett ได้จัดการประมูลการกุศลประจำปีเพื่อร่วมทานอาหารกลางวันกับตนมาแล้ว 18 ครั้ง และสามารถหาเงินบริจาคช่วยองค์การการกุศล Glide ในนครซานฟรานซิสโกได้แล้วรวมถึงกว่า 26 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG