ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ไอทีฟรีแลนซ์" อาชีพยอดนิยมของหนุ่มสาวบังกลาเทศ


Foxconn ซื้อกิจการ Sharp ตั้งเป้าผลักดันเป็นผู้นำตลาดจอ LCD / 6 ชาติแอฟริกาพิจารณามาตรการห้ามนำเข้าสินค้ามือสอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00
Direct link

Foxconn ซื้อกิจการ Sharp ตั้งเป้าผลักดันเป็นผู้นำตลาดจอ LCD

ประธานบริษัท Foxconn ของไต้หวัน รับปากว่าจะปรับเปลี่ยนบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Sharp ให้กลายเป็นผู้นำตลาดโทรทัศน์จอ LCD และอุปกรณ์ประเภท Smart ต่างๆ ภายในบ้าน หลังจาก Foxconn ประกาศซื้อหุ้น 66% ของ Sharp เมื่อวันเสาร์ ด้วยวงเงิน 3,500 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นบริษัทต่างชาติรายแรกที่ซื้อกิจการบริษัทอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่ของญี่ปุ่น

Foxconn หรือ Hon Hai Precision Industry คือผู้ผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ให้กับบริษัทเทคโนโลยีหลายราย รวมทั้ง iPhone ของ Apple โดยการลงนามซื้อขายกิจการครั้งนี้มีขึ้นที่โรงงานผลิตจอ LCD ขนาดใหญ่ของ Sharp ที่นครโอซาก้า

6 ชาติแอฟริกาพิจารณามาตรการห้ามนำเข้าสินค้ามือสอง

ประชาคมเศรษฐกิจแอฟริกาตะวันออก 6 ประเทศ กำลังพิจารณาข้อเสนอห้ามนำเข้าสินค้ามือสองจากต่างประเทศ ตั้งแต่เสื้อผ้ามือสองไปจนถึงรถยนต์มือสอง เป้าหมายเพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมภายในประเทศ

ที่ผ่านมาประเทศแถบแอฟริกานำเข้าสินค้ามือสองปริมาณมหาศาล โดยเฉพาะเคนย่าซึ่งนำเข้าเสื้อผ้ามือสองกว่า 10,000 ตันในแต่ละปี ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าไม่เป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมการผลิตในประเทศ

ไอทีฟรีแลนซ์: อาชีพยอดนิยมของหนุ่มสาวบังกลาเทศ

อาชีพอิสระ หรือ Freelance คือส่วนสำคัญของเศรษฐกิจบังกลาเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาวอายุไม่เกิน 25 ปี ปัจจุบันอาชีพผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านคอมพิวเตอร์หรือ IT Freelance กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบางงานมีสัญญาเป็นรายวัน และบางงานก็จ้างกันเป็นปีๆ

งานด้าน IT ที่ว่านี้ รวมถึง งานป้อนข้อมูล งานออกแบบเว็บไซต์และซอฟต์แวร์ ออกแบบแอพฯ กราฟฟิคดีไซน์ ไปจนถึงการตลาดของสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

ในบังกลาเทศ IT Freelance ที่มีประสบการณ์ อาจมีรายได้เฉลี่ยชั่วโมงละ 9 ดอลลาร์หรือราว 320 บาท และอาจสูงถึงชั่วโมงละ 40 ดอลลาร์หรือ 1,400 บาท หากเป็นงานที่ยากๆ ซึ่งเทียบกันแล้ว งานประจำที่ศูนย์บริการ IT Call center ต่างๆ มีรายได้เฉลี่ยเพียง 2 ดอลลาร์หรือ 70 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น

XS
SM
MD
LG