ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: รัฐมนตรีพลังงานรัสเซียระบุอาจมีการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันโลก


FILE - Cars drive past an exchange office sign showing the currency exchange rate in Moscow, Russia, Aug. 10, 2015.
FILE - Cars drive past an exchange office sign showing the currency exchange rate in Moscow, Russia, Aug. 10, 2015.

ยุโรปเร่งใช้กฎหมายด้านความเป็นส่วนตัวฉบับใหม่ที่ปกป้องผู้บริโภคมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:37 0:00

รัฐมนตรีพลังงานรัสเซียกล่าวว่าอาจมีการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันโลก

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานรัสเซีย นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค กล่าวว่า อาจมีการเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันโลกให้มาอยู่เทียบเท่ากับในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นปริมาณน้ำมันระดับอ้างอิงในการวางแผนการผลิต

สำนักข่าวรอยเตอร์ส อ้างแหล่งข่าวที่ระบุว่า ซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย กำลังเจรจากันเพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปคและประเทศนอกโอเปค เพื่อผ่อนการตึงตัวของผลผลิตในตลาดโลก ซึ่งทำให้ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันดิบโลกพุ่งขึ้นแตะระดับ 80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2557 และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าววันพฤหัสบดีว่า ระดับราคาที่เหมาะสมต่อรัสเซียคือ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ยุโรปเร่งใช้กฎหมายด้านความเป็นส่วนตัวฉบับใหม่ที่ปกป้องผู้บริโภคมากขึ้น

กฎหมายด้านความเป็นส่วนตัวฉบับใหม่ของยุโรปมีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันศุกร์ และถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภค

นอกจากนี้กฎหมายดังกล่าว ซึ่งมีปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้อย่างเคร่งครัดมากขึ้น ยังผลกระทบต่อบริษัทไฮเทคที่เก็บและประมวลผลข้อมูลด้วย

กฎหมายฉบับนี้ซึ่งมีชื่อว่า General Data Protection Regulation หรือ GDPR จะถูกนำมาใช้แทนกฎหมายของแต่ละประเทศในสหภาพยุโรป 28 แห่ง

GDPR บัญญัติว่า บริษัทต่างๆ ต้องแสดงเหตุผล และอธิบายขั้นตอนการนำข้อมูลส่วนตัวผู้บริโภคไปใช้ นอกจากนี้ต้องให้ผู้ใช้สามารถลบข้อมูลออกจากระบบได้ และต้องระบุด้วยว่าจะเก็บข้อมูลผู้ใช้ไว้ยาวนานเท่าใด

ที่สำคัญ หากระบบของบริษัทถูกเจาะล้วงโดยนักจารกรรมข้อมูล บริษัทต้องรีบเปิดเผยเรื่องนี้ภายใน 72 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ ระบบของบริษัท Yahoo ถูกแฮ็คเกอร์จารกรรมข้อมูลบัญชีผู้ใช้ 3,000 ล้านบัญชี แต่ไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะเป็นเวลายาวนานถึง 2 ปี

XS
SM
MD
LG