ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "Apple" เปิดตัวไอแพดใหม่เจาะตลาดการศึกษาสหรัฐฯ 


'รัสเซีย - โอเปก' เตรียมจับมือทำข้อตกลงน้ำมันระยะยาว / "Waymo" ซื้อรถเอสยูวีไฟฟ้าจาก "จากัวร์" 20,000 คัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00

'รัสเซีย - โอเปก' เตรียมจับมือทำข้อตกลงน้ำมันระยะยาว

เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของซาอุดิอาระเบีย กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ประเทศผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปก และรัสเซีย กำลังพิจารณาเรื่องการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือด้านน้ำมันในระยะยาว ซึ่งอาจนำไปสู่การควบคุมปริมาณน้ำมันสำรองของโลกในช่วงหลายปีข้างหน้า

ความร่วมมือระหว่างกลุ่มโอเปกกับรัสเซีย และประเทศผู้ส่งออกน้ำมันอื่นๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ราคาน้ำมันดิบโลกตกต่ำ แต่เป็นข้อตกลงแบบปีต่อปี ซึ่งทางซาอุฯ หวังว่าจะมีการจัดทำข้อตกลงใหม่ที่มีระยะเวลาระหว่าง 10-20 ปี

"Waymo" ซื้อรถเอสยูวีไฟฟ้าจาก "จากัวร์" 20,000 คัน

บริษัท Waymo ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Alphabet ที่ทำหน้าที่พัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ กำลังติดต่อซื้อรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้าของบริษัท จากัวร์ (Jaguar) จำนวน 20,000 คัน และมีแผนจะติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทดสอบรถยนต์เหล่านั้นบนถนนจริงในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

เวลานี้ Waymo ได้เริ่มทดลองให้บริการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถมินิแวนแบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองในแถบนครฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนาแล้ว ซึ่งถือเป็นบริษัทแรกที่ให้บริการนี้ ท่ามกลางเสียงถกเถียงเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หลังเกิดเหตุการณ์คนถูกรถอัตโนมัติของ Uber ชนเสียชีวิตรายแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"Apple" เปิดตัวไอแพดใหม่เจาะตลาดการศึกษาสหรัฐฯ

บริษัท Apple เปิดตัว iPad รุ่นใหม่ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ Apple Pencil โดยมุ่งเป้าไปที่ตลาดนักเรียนนักศึกษาในสหรัฐฯ

iPad รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับชิพคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์แบบใหม่ที่ช่วยในการใช้งานสำหรับนักศึกษาและอาจารย์ โดยตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 299 ดอลลาร์สำหรับนักเรียนนักศึกษา และ 329 ดอลลาร์สำหรับคนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม Apple ต้องเผชิญคู่แข่งสำคัญในตลาดเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา นั่นคือ Google และ Microsoft ที่ล้วนบุกเบิกตลาดของโรงเรียนต่างๆ ในสหรัฐฯ มาก่อนหลายปี เช่น Chromebook ของ Google ซึ่งเป็นที่นิยมของครูผู้สอนในอเมริกามากกว่า iPad ของ Apple

XS
SM
MD
LG