ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ทรัมป์" ทำข้อตกลงกับโบอิ้ง ซื้อเครื่องบิน "แอร์ ฟอร์ซ วัน" 2 ลำ


FILE - Air Force One sits ready for boarding on the tarmac at Joint Base Andrews in Maryland U.S. December 6, 2016.
FILE - Air Force One sits ready for boarding on the tarmac at Joint Base Andrews in Maryland U.S. December 6, 2016.

Fed ยืนยันขึ้นดอกเบี้ยค่อยเป็นค่อยไปตามแผนที่วางไว้ / "คอมแคสต์" ยื่นข้อเสนอซื้อ สกายทีวี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:51 0:00

Fed ยืนยันขึ้นดอกเบี้ยค่อยเป็นค่อยไปตามแผนที่วางไว้

ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ นายเจอโรม พาวเวลล์ (Gerome Powell) กล่าวต่อคณะกรรมาธิการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในวันอังคารว่าจะรักษาสมดุลระหว่างการเกิดความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงเกินไป กับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นายพาวเวลล์ กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยึดมั่นตามแนวทางเดิม คือการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้มีโอกาสที่จะเกิดเงินเฟ้อจากนโยบายลดภาษีและการเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ตาม

คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ โดยครั้งแรกน่าจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม หลังการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ

"ทรัมป์" ทำข้อตกลงกับโบอิ้ง ซื้อเครื่องบิน "แอร์ ฟอร์ซ วัน" 2 ลำ

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ บรรลุข้อตกลงกับบริษัทเครื่องบินโบอิ้ง (Boeing) เพื่อให้โบอิ้งผลิตเครื่องบินประจำตัวประธานาธิบดี หรือ Air Force One รุ่นใหม่ จำนวน 2 ลำ ในวงเงิน 3,900 ล้านดอลลาร์

ทำเนียบขาวเปิดเผยข้อตกลงนี้ในวันอังคาร แต่ระบุว่ายังไม่เป็นทางการ และว่าข้อตกลงดังกล่าวช่วยประหยัดเงินภาษีของประชาชนไปได้ราว 1,400 ล้านดอลลาร์

เมื่อช่วงที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ ปธน.ทรัมป์ เคยกล่าวว่าจะยกเลิกสัญญาซื้อเครื่องบิน Air Force One จากโบอิ้ง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล เนื่องจากจำนวนเงินที่ต้องจ่ายให้โบอิ้งนั้นสูงเกินไป

"คอมแคสต์" ยื่นข้อเสนอซื้อ สกายทีวี

บริษัทเคเบิลทีวีรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Comcast ยื่นข้อเสนอซื้อ Sky TV ของอังกฤษ ด้วยวงเงิน 31,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวเพื่อแข่งขันกับ Fox ที่กำลังอยู่ระหว่างทำข้อตกลงซื้อกิจการของ Sky TV เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอของ Comcast ซึ่งให้ราคาหุ้นของ Sky ไว้ที่ 12.50 ปอนด์นั้น สูงกว่าข้อเสนอของ Fox ที่ตีราคาหุ้นของ Sky ไว้ที่ 10.75 ปอนด์

ก่อนหน้านี้ Sky ได้ตกลงขายกิจการให้ Fox ไปแล้ว แต่ข้อตกลงยังไม่สมบูรณ์หลังจากเกิดความกังวลต่ออิทธิพลทางธุรกิจของนายรูเพิร์ต เมอร์ด็อค นักธุรกิจสื่อรายใหญ่ของอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท 21st Century Fox

ปัจจุบัน Comcast คือเจ้าของเครือข่ายโทรทัศน์ NBC และโรงถ่ายภาพยนตร์ Universal Pictures

XS
SM
MD
LG