ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: สั่งปลด ประธาน ‘ฟอร์ด’ สายฟ้าแลบ เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม


FILE - Raj Nair is seen during a product unveil at Ford Field in Detroit, Dec. 14, 2012.
FILE - Raj Nair is seen during a product unveil at Ford Field in Detroit, Dec. 14, 2012.

ตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ กดดันเอกชนชี้แจงแผนควบคุมโจมตีไซเบอร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:51 0:00

สั่งปลด ประธาน ‘ฟอร์ด’ สายฟ้าแลบ เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม

บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ สั่งปลดนายราจ แนร์ ประธานในภาคส่วนธุรกิจอเมริกาเหนือ โดยในแถลงการณ์ ระบุว่า จากการสอบสวนภายในองค์กรพบว่านายราจ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งขัดกับแนวทางปฏิบัติของบริษัท และการตัดสินใจครั้งนี้เป็นไปอย่างรอบคอบแล้ว

ด้านนายราจ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับทางฟอร์ด มอเตอร์ ที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอย่างชัดเจนว่า เขามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างไร

แต่การปลดออกตำแหน่งอย่างสายฟ้าแลบ มาในจังหวะที่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทหลายแห่ง ถูกกดดันให้ลาออกหรือปลดออกจากตำแหน่งด้วยประเด็นการคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน​

ตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ กดดันเอกชนชี้แจงแผนควบคุมโจมตีไซเบอร์

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ หรือ SEC เสนอแนวทางให้บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยข้อมูลการโจมตีทางไซเบอร์ที่กระทบกับบริษัท โดยให้ระบุระยะเวลา วิธีการ รวมทั้งจุดอ่อนของบริษัทที่จะเป็นเป้าให้ถูกแฮกเกอร์เจาะล้วงข้อมูลหรือโจมตีระบบของบริษัทจดทะเบียนได้

นอกจากนี้ ทาง SEC ยังเสนอให้ผู้บริหารบริษัท หลีกเลี่ยงการซื้อขายหลักทรัพย์ หากได้รับข้อมูลภายในว่ากำลังถูกโจมตีทางไซเบอร์อยู่ในระหว่างนั้น รวมทั้งควรงดการซื้อขายระหว่างที่มีการสอบสวนการโจมตีไซเบอร์ของบริษัทด้วย

XS
SM
MD
LG