ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'อียู' เตรียมใช้มาตรการด้านภาษีแบบใหม่กับบริษัทต่างชาติ


Activists stage a protest on a mock tropical island beach representing a tax haven outside a meeting of European Union finance ministers in Brussels, Belgium, Dec. 5, 2017.
Activists stage a protest on a mock tropical island beach representing a tax haven outside a meeting of European Union finance ministers in Brussels, Belgium, Dec. 5, 2017.

'ทรัมป์' สกัดการควบรวมกิจการระหว่าง Broadcom กับ Qualcomm  / หนังสือฉบับภาษาอังกฤษของพระสันตะปาปาจะตีพิมพ์กลางปีนี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:55 0:00

อียูเตรียมใช้มาตรการด้านภาษีแบบใหม่กับบริษัทต่างชาติ

รัฐมนตรีการคลังของสหภาพยุโรป เห็นพ้องในมาตรการใหม่ที่จะกดดันให้ผู้ทำบัญชีหรือธนาคารต่างๆ ต้องรายงานกลยุทธ์ในการทำภาษีที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ หลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีในอัตราสูง

ตามมาตรการดังกล่าว บรรดาผู้จัดทำรายงานภาษีให้กับบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่บัญชี ธนาคาร หรือทนายความ จะต้องรายงานให้เจ้าหน้าที่ของอียูทราบถึงวิธีการหรือกลยุทธ์ที่ใช้ในการจัดทำภาษีทั้งหมด ไม่เช่นนั้นอาจถูกปรับเงินและมีความผิด

จากนั้นประเทศสมาชิกอียูทั้ง 28 ประเทศ จะแบ่งปันข้อมูลเรื่องการจัดทำรายงานภาษีดังกล่าวให้แต่ละประเทศทราบ

นอกจากนั้น รัฐมนตรีการคลังของสหภาพยุโรปยังได้ตกลงให้เพิ่มชื่อประเทศหมู่เกาะบาฮามาส, ยูเอส เวอร์จิน ไอร์แลนด์ และ เซนต์ คิทท์ส แอนด์ เนวิส เข้าไว้ในรายชื่อประเทศหรือเขตปกครองที่ช่วยในการหลบเลี่ยงภาษีของบรรดาเศรษฐีและนักการเมืองทั่วโลก ขณะเดียวกันก็ได้ถอดชื่อ บาห์เรน, หมู่เกาะมาร์แชลล์ และ เซนต์ ลูเซีย ออกจากบัญชีรายชื่อดังกล่าวด้วย

'ทรัมป์' สกัดการควบรวมกิจการระหว่าง Broadcom กับ Qualcomm

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งสกัดกั้นการควบรวมกิจการระหว่างบริษัทโทรคมนาคมของสิงคโปร์ Broadcom กับบริษัทผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์ Qualcomm ของสหรัฐฯ โดยให้เหตุผลด้านความมั่นคง

Broadcom ของสิงคโปร์ เสนอซื้อกิจการของ Qualcomm เมื่อปีที่แล้ว ในวงเงิน 117,000 ล้านดอลลาร์ โดยขณะนี้ Broadcom กำลังหาทางย้ายสำนักงานใหญ่จากสิงคโปร์มายังสหรัฐฯ เพื่อให้การควบรวมกิจการครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐฯ แต่คณะกรรมการดูแลการลงทุนต่างประเทศในสหรัฐฯ มีคำแนะนำว่าการควบรวมกิจการดังกล่าวอาจส่งผลกระทบด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ได้

หนังสือฉบับภาษาอังกฤษของพระสันตะปาปาจะตีพิมพ์กลางปีนี้

หนังสือเล่มใหม่ของพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิก ฉบับภาษาอังกฤษ จะตีพิมพ์เผยแพร่ในวันที่ 7 ส.ค. ในสหรัฐฯ และอังกฤษ หลังจากต้นฉบับภาษาฝรั่งเศสนั้นวางขายในยุโรปตั้งแต่ปีที่แล้ว

หนังสือที่มีชื่อว่า “A Future of Faith: The Path of Change in Politics and Society” เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสนทนาระหว่างพระสันตะปาปาฟรานซิสกับนักสังคมวิทยาชาวฝรั่งเศส 12 ครั้ง รวมทั้งทัศนะมุมมองของพระสันตะปาปาในประเด็นต่างๆ ทั้งทางสังคม การเมือง และสิ่งแวดล้อม

XS
SM
MD
LG