ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ไปรษณีย์กลางสหรัฐฯ เปิดตัวบริการใหม่ส่งจดหมายผ่านอีเมล


FILE - Packages wait to be sorted in a post office in Atlanta, Feb. 7, 2013.
FILE - Packages wait to be sorted in a post office in Atlanta, Feb. 7, 2013.

คนสนิทอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี / รัสเซียเผยกลุ่มแฮกเกอร์ขโมยเงินไปกว่า 1,000 ล้านรูเบิล

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:22 0:00

ไปรษณีย์กลางสหรัฐฯ เปิดตัวบริการใหม่ส่งจดหมายผ่านอีเมล

สำนักงานไปรษณีย์กลางสหรัฐฯ หรือ USPS เปิดตัวบริการใหม่ที่เรียกว่า "Informed Delivery" ซึ่งเป็นการส่งรูปภาพของจดหมายที่ลูกค้าต้องได้รับในวันนั้น ไปยังอีเมลของลูกค้า ก่อนที่จดหมายจริงจะถูกส่งไปถึงบ้านของลูกค้าผู้นั้น

คุณเดวิด รูเพิร์ต (David Rupert) ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อของ USPS กล่าวว่า บริการ Informed Delivery จะส่งไปยังอีเมลของลูกค้าทุกวันตอน 9 โมงเช้า ในรูปแบบเดียวกับใบเรียกเก็บเงินออนไลน์ของบริษัทสาธารณูปโภคต่างๆ

นอกจากนี้บริการดังกล่าวยังมีลูกเล่นพิเศษสำหรับจดหมายที่เป็นโฆษณาสินค้า คือลูกค้าจะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนที่รหัสซึ่งติดมากับจดหมายนั้น แล้วจะมีโฆษณาเสมือนจริงหรือตัวการ์ตูนออกมาให้เห็น ซึ่งบริษัทผู้โฆษณาอาจส่งแว่นตา Virtual Reality แบบใช้แล้วทิ้งแนบไปกับจดหมายนั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถดูโฆษณานั้นได้แบบ 360 องศาด้วย

เวลานี้บริการ Informed Delivery ของ USPS กำลังอยู่ในช่วงทดลอง และก็มีทั้งเสียงชื่นชมและเสียงตำหนิพอๆ กัน

คนสนิทอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี

ชอย ซุน-ซิล (Choi Soon-sil) คนสนิทของอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ปาร์ค กึน-เฮ (Park Geun-hye) ซึ่งตกเป็นข่าวพัวพันกับปัญหาคอร์รัปชั่นที่ส่งผลให้ ปธน.ปาร์ค ต้องลงจากตำแหน่ง ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 20 ปี ในข้อหาใช้อำนาจในทางที่ผิด รับสินบน และแทรกแซงกิจการของรัฐ

นอกจากนี้ ศาลแขวงในกรุงโซลยังตัดสินปรับเงิน ชอย ซุน-ซิล เกือบ 17 ล้านดอลลาร์ด้วย ส่วนอดีต ปธน.ปาร์ค กึน-เฮ ถูกคุมขังอยู่เพื่อรอการพิจารณาคดีจากข้อหารับสินบน และใช้อำนาจในทางที่ผิดเช่นกัน

รัสเซียเผยกลุ่มแฮกเกอร์ขโมยเงินไปกว่า 1,000 ล้านรูเบิล

ธนาคารกลางรัสเซียเปิดเผยว่า แฮกเกอร์ได้ลักลอบเจาะล้วงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของธนาคารต่างๆ ในรัสเซีย ทั้งหมด 21 ครั้งในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Cobalt Strike ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทดสอบความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ และสามารถขโมยเงินไปกว่า 1,000 ล้านรูเบิล หรือราว 17 ล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่รัสเซียเรียกแฮกเกอร์กลุ่มนี้ว่า Cobalt ซึ่งเคยโจมตีเครือข่าย ATM ของสถาบันการเงินต่างๆ ในมากกว่า 12 ประเทศ เมื่อปี ค.ศ. 2016 เพื่อให้ปล่อยเงินสดออกมาเอง

XS
SM
MD
LG