ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'เฟดเดอเรอร์' จับมือ 'บิล เกตต์' แข่งเทนนิสการกุศล หาเงินช่วยเด็กในแอฟริกา


Roger Federer, of Switzerland, left, celebrates with partner Bill Gates as they play an exhibition tennis match against Jack Sock and Savannah Guthrie in San Jose, Calif., Monday, March 5, 2018.
Roger Federer, of Switzerland, left, celebrates with partner Bill Gates as they play an exhibition tennis match against Jack Sock and Savannah Guthrie in San Jose, Calif., Monday, March 5, 2018.

อัตราเงินเฟ้อของประเทศเศรษฐกิจใหญ่ 20 ประเทศ อยู่ที่ระดับคงที่ / เปิดตัว "Ruawalk" รองเท้ายุคใหม่ควบคุมด้วยจังหวะดนตรี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00

อัตราเงินเฟ้อของประเทศเศรษฐกิจใหญ่ 20 ประเทศ อยู่ที่ระดับคงที่

องค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาระหว่างประเทศ หรือ OECD รายงานว่า อัตราเงินเฟ้อของประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 20 ประเทศ ในเดือนมกราคม อยู่ที่ระดับคงที่เป็นเดือนที่สามติดต่อกัน ที่ประมาณ 2.2%

อย่างไรก็ตาม OECD เตือนว่า อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางของประเทศต่างๆ ต้องออกมาตรการมาใช้เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ

'เฟดเดอเรอร์' จับมือ 'บิล เกตต์' แข่งเทนนิสการกุศล หาเงินช่วยเด็กในแอฟริกา

โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิสฯ ที่เพิ่งกลับสู่ตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งในวัย 36 ปี ลงแข่งขันเทนนิสแมทช์การกุศลที่เรียกว่า “The Match for Africa” ในวันจันทร์ โดยจับคู่กับมหาเศรษฐี บิล เกตต์ แข่งกับคู่ของนักเทนนิสอเมริกัน แจ็ค ซ็อค และผู้ประกาศของสถานีข่าว NBC ซาวันนาห์ กูธรี ที่ SAP Center ในแถบซิลิคอน แวลลีย์ เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย

จุดประสงค์ของเทนนิสรายการนี้ คือการระดมเงินช่วยเหลือด้านการศึกษาให้กับเด็กๆ ในแอฟริกา โดยสามารถขายตั๋วได้มากกว่า 15,000 ใบ และระดมเงินได้ราว 2 ล้าน 5 แสนดอลลาร์

ปัจจุบัน เฟดเดอเรอร์ คือเจ้าของสถิติมากมายในวงการเทนนิสโลก รวมถึงการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดของบรรดานักเทนนิสชาย คือ 20 รายการ และยังเป็นมือวางอันดับหนึ่งที่มีอายุมากที่สุด คือ 36 ปี

เปิดตัว Ruawalk รองเท้ายุคใหม่ควบคุมด้วยจังหวะดนตรี

ในงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี Mobile World Congress ที่นครบาร์เซโลน่า ในเดือนนี้ บริษัท Wearable Healthcare ของเกาหลีใต้ ได้นำรองเท้ารุ่นใหม่มาแสดง เรียกว่า Ruawalk ซึ่งเป็นรองเท้าที่ควบคุมด้วยจังหวะดนตรี

ผู้ผลิต Ruawalk บอกว่า รองเท้ารุ่นนี้สร้างมาเพื่อให้ผู้สวมใส่เกิดความเพลิดเพลิน และยังช่วยในการออกกำลังกาย โดยผู้ใช้สามารถตั้งโปรแกรมจังหวะเพลงที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยากเดินช้าๆ เพื่อผ่อนคลาย หรือจะเดินเร็วเพื่อลดน้ำหนัก ก็ทำได้เช่นกัน

XS
SM
MD
LG