ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "ทรัมป์" ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมสัปดาห์หน้า


ปริมาณผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน / "วอลมาร์ท" ปรับนโยบายขายอาวุธปืนใหม่ / บริษัทในยุโรปจับมือติดตั้งสัญญาณ 4G บนดวงจันทร์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00

"ทรัมป์" ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมสัปดาห์หน้า

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศในวันพฤหัสบดีว่า สหรัฐฯ จะขึ้นภาษีสินค้าประเภทเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมนำเข้าจากต่างประเทศในสัปดาห์หน้า โดยจะขึ้นภาษีเหล็กกล้า 25% และภาษีอะลูมิเนียม 10%

ปธน.ทรัมป์ ทวีตในวันพฤหัสบดีว่า อุตสาหกรรมเหล็กกล้าและอะลูมิเนียมของอเมริกาเผชิญกับการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมมานานหลายสิบปี และว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องมีการค้าที่เสรี ยุติธรรม และฉลาด

และในการประชุมในวันพฤหัสบดี ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่า ข้อตกลงการค้าเสรีแถบอเมริกาเหนือ (NAFTA) และองค์การการค้าโลก สร้างผลเสียมากมายต่อสหรัฐฯ และบอกด้วยว่า วันที่จีนเริ่มขยายอิทธิพลทางเศรษฐกิจ เป็นวันเดียวกับที่องค์การการค้าโลกเริ่มเปิดดำเนินการ

ปริมาณผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน

กระทรวงพลังงานสหรัฐฯ ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายน คือเกินระดับ 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งพอๆ กับปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบีย แต่ก็ยังน้อยกว่าปริมาณการผลิตของรัสเซีย

โดยสถิติเดิมของปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ นั้น ต้องย้อนกลับไปถึง 48 ปีก่อน คือเมื่อปี ค.ศ. 1970

สำหรับปีนี้ สำนักงานข้อมูลพลังงานของสหรัฐฯ หรือ EIA คาดว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ จะอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 10 ล้าน 6 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งจะกลายเป็นสถิติใหม่อีกเช่นกัน

"วอลมาร์ท" ปรับนโยบายขายอาวุธปืนใหม่

เมื่อวานนี้ ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ Walmart เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ประกาศว่าจะปรับนโยบายการขายอาวุธปืนเสียใหม่ โดยจะเพิ่มระดับอายุของผู้ที่สามารถซื้อปืนและกระสุนปืนได้ จากเดิมที่ต้องเกิน 18 ปี เป็น 21 ปี นอกจากนี้ยังยกเลิกการขายของเล่นทุกชนิดที่มีลักษณะคล้ายปืนไรเฟิล ทางเว็บไซต์ด้วย

Walmart ยุติการขายปืนไรเฟิลมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 และขายเพียงปืนพกในรัฐอลาสก้าเท่านั้น

การปรับนโยบายล่าสุดของ Walmart และบริษัทต่างๆ อีกหลายบริษัทที่เลิกทำธุรกิจกับสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติ หรือ NRA มีขึ้นหลังเหตุสังหารหมู่ที่ ร.ร.มัธยมในรัฐฟลอริด้า เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

"Equifax" เผยมีชาวอเมริกันเกือบ 148 ล้านคนถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว

บริษัทรายงานเครดิตผู้บริโภค Equifax เปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า มีชาวอเมริกันอีก 2 ล้าน 4 แสนคน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกลอบเจาะล้วงข้อมูลเมื่อปีที่แล้ว เพิ่มเติมจากจำนวน 145 ล้าน 5 แสนคนที่รายงานไปในในครั้งก่อน

อย่างไรก็ตาม Equifax บอกว่า ลูกค้าชุดหลังนี้เพียงแต่ถูกลอบขโมยชื่อและหมายเลขใบขับขี่บางส่วนเท่านั้น ต่างกับชุดแรกที่ถูกขโมยหมายเลขประกันสังคมไปด้วย

ทำให้เวลานี้มีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเจาะล้วงข้อมูลของบริษัท Equifax แล้วเกือบ 148 ล้านคน ถือเป็นการขโมยข้อมูลส่วนตัวครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

บริษัทในยุโรปจับมือติดตั้งสัญญาณ 4G บนดวงจันทร์

บริษัทเทคโนโลยีหลายบริษัทจับมือกันเพื่อพัฒนาเครือข่ายโทรคมนาคม 4G บนดวงจันทร์ในปีหน้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจดวงจันทร์โดยใช้หุ่นยนต์แบบควบคุมระยะไกล ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 50 ปีที่มนุษย์คนแรกได้เดินบนดวงจันทร์

บริษัทที่ร่วมโครงการนี้มีทั้ง Vodaphone Germany, Nokia และบริษัทรถยนต์ Audi ซึ่งจับมือกับ PTScientists ในเยอรมนี เพื่อส่งสัญญาณ 4G ไปให้ถึงดวงจันทร์ และให้ยานสำรวจบนดวงจันทร์สามารถส่งข้อมูลภาพหรือวิดีโอแบบ High – definition รวมทั้งสื่อสารกับคนที่อยู่บนพื้นโลกได้

XS
SM
MD
LG