ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ไมโครซอฟท์ ทุ่ม $7,500 ล้าน ซื้อกิจการ GitHub


FILE - Microsoft Corp. signage is shown outside the Microsoft Visitor Center in Redmond, Wash.
FILE - Microsoft Corp. signage is shown outside the Microsoft Visitor Center in Redmond, Wash.

ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงต่ำสุดในรอบเกือบสองเดือน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:53 0:00

ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงต่ำสุดในรอบเกือบสองเดือน

ราคาน้ำมันโลกลดลง 2% ในวันจันทร์ โดยราคาน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลงไปอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบเกือบสองเดือน หลังจากคาดการณ์ว่าปริมาณการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ และของกลุ่มโอเปกจะเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับแรงเทขายของนักลงทุน และความกังวลด้านการค้าโลก

ราคาน้ำมันดิบแบบ Brent ลดลง 1.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อยู่ที่ระดับ 75.29 ดอลลาร์ / บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลงไปอยู่ที่ 64.75 ดอลลาร์ / บาร์เรล

ไมโครซอฟท์ ทุ่ม $7,500 ล้าน ซื้อกิจการ GitHub

บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศในวันจันทร์ว่า จะซื้อกิจการของบริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์ GitHub ด้วยวงเงิน 7,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะถือเป็นการควบรวมกิจการของบริษัทซอฟท์แวร์สองบริษัทที่มีแนวคิดเชิงธุรกิจที่แตกต่างกัน

กล่าวคือ ซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์นั้นเป็นระบบปิด ซึ่งไม่อนุญาตให้มีการปรับแก้หรือลักลอบใช้ แต่ซอฟท์แวร์ของ GitHub เป็นระบบเปิดที่อนุญาตให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ร่วมปรับปรุงแก้ไขได้ และมีผู้ใช้ราว 28 ล้านคนทั่วโลกในขณะนี้

แถลงการณ์ของ Satya Nadella ซีอีโอของไมโครซอฟท์ ระบุว่า “ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์กับ GitHub ครั้งนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำภารกิจของไมโครซอฟท์ที่ต้องการเปิดกว้างด้านการพัฒนาและการสร้างสรรค์สำหรับนักพัฒนาซอฟท์แวร์ทุกคน โดยคาดว่าข้อตกลงขั้นสุดท้ายของการควบรวมกิจการจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้”

XS
SM
MD
LG