ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประมูล "ทานกลางวันกับบัฟเฟต์" ทะลุ 100 ล้านบาทปีนี้


Berkshire Hathaway Chairman and CEO Warren Buffett speaks during an interview in Omaha, Neb., May 7, 2018.
Berkshire Hathaway Chairman and CEO Warren Buffett speaks during an interview in Omaha, Neb., May 7, 2018.

ผู้ประมูลซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ เสนอจ่ายเงิน 3.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 105 ล้านบาท เป็นค่ารับประทานอาหารกลางวันเป็นการส่วนตัวกับมหาเศรษฐีนักลงทุน วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประจำปีนี้

การประมูลทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ eBay ประจำปีนี้ สิ้นสุดลงเมื่อวันคืนวันศุกร์ทีี่ผ่านมา โดยผู้ชนะยินดีจ่ายเงินเป็นมูลค่า 3,300,100 ดอลลาร์ เพื่อรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงธุรกิจกับนักลงทุนเจ้าของบริษัท Berkshire Hathaway ผู้นี้

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังน้อยกว่าจำนวนเงิน 3,456,789 ดอลลาร์ ที่มีผู้ยินดีจ่ายเพื่อโอกาสในการรับประทานอาหารกลางวันกับมหาเศรษฐีบัฟเฟตต์ เมื่อปี ค.ศ. 2012 และ 2016 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18

สำหรับเงินที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะบริจาคให้กับมูลนิธิ Glide Foundation ซึ่งทำงานด้านการช่วยเหลือคนไร้บ้านในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

ปกติแล้ว การรับประทานกลางวันระหว่างบัฟเฟตต์กับผู้ชนะประมูล จะมีขึ้นที่ร้านสเต็ก Smith and Wollensky ในนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้บริจาครายใหญ่ให้กับมูลนิธิ Glide เช่นกัน

วอร์เรน บัฟเฟตต์ กล่าวว่า ผู้ชนะประมูลสามารถพูดคุยสอบถามตนได้ทุกเรื่องระหว่างการรับประทานอาหาร แต่มีเพียงคำถามเดียวที่ห้ามถาม คือ ตนจะลงทุนในบริษัทใดต่อไปในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัท Berkshire Hathaway ของบัฟเฟตต์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในกว่า 90 บริษัท ในแทบทุกสาขาธุรกิจ นอกจากนี้ยังถือหุ้นจำนวนมากของ Coca-Cola, Apple, American Express และธนาคาร Wells Fargo ด้วย

XS
SM
MD
LG