ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ควายไบซัน ขวิดเด็ก 9 ขวบบาดเจ็บในเยลโลว์สโตน


Yellowstone Ringing Phones
Yellowstone Ringing Phones

ควายไบซันไล่ขวิดเด็กหญิงวัย 9 ขวบบาดเจ็บ ที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ทางการประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวอยู่ห่างจากสัตว์ป่าอเมริกันชนิดนี้อย่างน้อย 22 เมตรเพื่อความปลอดภัย

คลิปเหตุการณ์ที่นำมาเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์และในสื่ออเมริกัน เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน วิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากการถูกควายไบซันไล่ขวิด แต่เด็กหญิงเคราะห์ร้ายวัย 9 ขวบหนีไม่รอด ถูกขวิดลอยคว้างขึ้นไปกลางอากาศ ได้รับบาดเจ็บ ตามรายงานของ The New York Times

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน เปิดเผยว่า ในเวลาเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวราว 50 คนอยู่ในพื้นที่ และพยายามเข้าไปใกล้ควายไบซันในระยะ 200-300 เมตร เป็นเวลาอย่างน้อย 20 นาที ก่อนที่ควายไบซันจะวิ่งไล่ขวิดผู้คน ซึ่งทางอุทยานฯต้องนำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อมกับออกคำเตือนนักท่องเที่ยว ให้อยู่ห่างจากสัตว์ป่าชนิดนี้ในระยะอย่างน้อย 25 หลา หรือราว 22 เมตรเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาพันธุ์ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อาทิ อินทรีหัวขาว หมี หมาป่า และควายไบซัน และทุกๆหน้าร้อน จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 2 ล้านคนที่มาเยือนอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมที่จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ

ควายไบซัน มีน้ำหนักตัวราว 1,000-2,000 ปอนด์ หรือราว 500-1,000 กิโลกรัม วิ่งด้วยความเร็ว 30 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเป็นสัตว์ป่าที่เกรี้ยวกราดและคาดเดาได้ยาก โดยในอุทยานแห่งนี้ ก็มีมากถึง 4,500 ตัวแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ควายไบซันที่นี่เคยทำร้ายนักท่องเที่ยวและผู้คนที่มาเยือนมากกว่าสัตว์ป่าชนิดอื่นๆในอุทยานแห่งชาตเยลโลว์สโตนเสียด้วย

XS
SM
MD
LG