ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทเทคฯ รายใหญ่ ออกกฏให้พนักงานที่ฉีดวัคซีนครบกลับเข้าออฟฟิสได้


FILE - The Google logo is seen at the Google headquarters in Brussels, Belgium, March 23, 2010.
FILE - The Google logo is seen at the Google headquarters in Brussels, Belgium, March 23, 2010.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00


บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ ออกกฎบังคับให้พนักงานในสหรัฐฯ ต้องเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ก่อนกลับเข้าไปในสำนักงาน ท่ามกลางการระบาดของโควิดกลายพันธุ์เดลตาในประเทศ

บริษัท อัลฟาเบท (Alphabet) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ กูเกิล และบริษัท เฟสบุ๊ค (Facebook) ประกาศในวันพุธ (28 กรกฎาคม) ว่าพนักงานทุกคนในสหรัฐฯ จะต้องรับวัคซีนก่อนจะกลับไปทำงานที่สำนักงานได้

กูเกิล ระบุในวันพุธด้วยว่าจะขยายกรอบนโยบายระดับโลกสำหรับการทำงานจากบ้านไปจนถึงวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากการระบาดของโควิดกลายพันธุ์เดลตาในหลายภูมิภาค และทางกูเกิล จะขยายโครงการแจกจ่ายวัคซีนให้กับพนักงานไปยังประเทศอื่นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ด้วย

ส่วนแอปเปิล (Apple) มีแผนกลับมาใช้นโยบายสวมหน้ากากป้องกัน ที่ร้านแอปเปิล สโตร์ ในสหรัฐฯ ทั้งฝั่งพนักงานและลูกค้า ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ก็ตาม ตามรายงานของสื่อ Bloomberg

อีกด้านหนึ่งทางบริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) นำมาตรการบังคับฉีดวัคซีนมาใช้กับทีมงานในกองถ่ายที่สหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline

ก่อนหน้านี้บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่ง รวมทั้งไมโครซอฟต์ (Microsoft) และอูเบอร์ (Uber) ต่างคาดหวังว่าพนักงานจะกลับเข้ามาทำงานในสำนักงานกันอีกครั้ง หลังการระบาดของโควิดทำให้พนักงานต้องทำงานจากบ้านมาโดยตลอด

และเมื่อเดือนเมษายน บริษัทเซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) กำหนดให้พนักงานที่ได้รับวัคซีนโควิด กลับเข้าไปทำงานที่สำนักงานบางแห่งในสหรัฐฯได้แล้ว

(ที่มา: วีโอเอ)

XS
SM
MD
LG