ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระทึก! แอร์อินเดียเอ็กซ์เพรส หักสองท่อนหลังลงจอด ตายเจ็บหลายราย


Rescue workers look for survivors after a passenger plane crashed in India
Rescue workers look for survivors after a passenger plane crashed in India

เครื่องบินโดยสารสายการบิน แอร์อินเดียเอ็กซ์เพรส (Air India Express) ไถลออกนอกรันเวย์และหักเป็นสองท่อนช่วงลงจอดที่สนามบินในรัฐเกรละ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 20 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 คน

India Plane Crash Lands
India Plane Crash Lands

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างการเปิดเผยของทางการอินเดียระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง-737 ของสายการบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรสที่เกิดเหตุ พยายามลงจอดท่ามกลางฝนตกหนักและสภาพอากาศเลวร้ายในสนามบินที่เมือง Calicut หรือ โคชิโคด ทางตอนใต้ของรัฐเกรละ และเครื่องบินลำดังกล่าวขาดเป็นสองท่อน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีรายงานเพลิงไหม้ภายในห้องโดยสารในช่วงเกิดเหตุ

ทางการรัฐเกรละ เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย และบาดเจ็บอีก 173 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

India Plane Crash Lands
India Plane Crash Lands

นายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี ทวีตข้อความแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และส่งกำลังใจให้กับผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย และว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว

ทั้งนี้ เที่ยวบินสายการบินแอร์อินเดียเอ็กซ์เพรส เส้นทางจากนครดูไบมายังอินเดีย มีผู้โดยสารและลูกเรือ 191 ชีวิตบนเที่ยวบินดังกล่าว และมีรายงานว่าผู้โดยสาร 10 รายในนั้นเป็นเด็กทารก โดยเป็นเที่ยวบินกลับประเทศของทางการอินเดีย ที่รับพลเมืองชาวอินเดียกลับประเทศช่วงการระบาดของโควิด-19

เมื่อ 10 ปีก่อน มีอุบัติเหตุทางเครื่องบินของ Air India Express เที่ยวบินจากนครดูไบในลักษณะที่คล้ายกันแบบนี้มาก่อน โดยเกิดขึ้นที่สนามบินในเมือง Mangalore ที่เครื่องบินไถลออกจากรันเวย์ ก่อนจะร่วงลงหุบเขา คร่าชีวิต 158 คนในเหตุการณ์ดังกล่าว

XS
SM
MD
LG