ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความรุนแรงลุกลามถึงย่านของสถานทูตต่างๆในกรุงคาบูลหลังจากมือระเบิดพลีชีพทำลายรถสถานทูตอังกฤษบนทางหลวง


Afghan security forces inspect a British embassy vehicle which was targeted in a suicide attack in Kabul, Afghanistan, Nov. 27, 2014.
Afghan security forces inspect a British embassy vehicle which was targeted in a suicide attack in Kabul, Afghanistan, Nov. 27, 2014.

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 5 คน 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษ คนแรกทำงานด้านรักษาความปลอดภัย และอีกคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตชาวอัฟกัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:38 0:00
Direct link

เจ้าหน้าที่ในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดและการโจมตีโดยมือปืน ในบริเวณที่เป็นย่านของสถานทูต ไม่กี่ช่วงโมงหลังจากมือระเบิดพลีชีพทำลายรถยนต์ของสถานทูตอังกฤษและสังหารเหยื่อไป 5 ราย

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 5 คน 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษ ซึ่งคนแรกเป็นชาวอังกฤษที่ทำงานด้านรักษาความปลอดภัย และอีกคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตชาวอัฟกัน เหตุเกิดบนทางหลวง โดยผู้ก่อการขับรถไปเทียบด้านข้างรถของสถานทูตและจุดชนวนระเบิด

รถหุ้มเกราะของสถานทูตเสียหายทั้งคัน ขณะที่รถของประชาชนรอบข้างอีกอย่างน้อย 12 คันโดนลูกหลงไปด้วย เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นอกจากผู้เสียชีวิต 5 รายแล้วมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีกอย่างน้อย 33 คน

ความรุนแรงดังกล่าวเกิดในช่วงสาย และหลังจากนั้นในช่วงกลางคืน การจู่โจมรอบใหม่เริ่มขึ้นในย่านที่เป็นสถานที่ตั้งของสถานทูตในกรุงคาบูล เจ้าหน้าที่กล่าวว่ากำลังรวบรวมข้อมูลของเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนี้อยู่

เมื่อวันจันทร์ ชาวอัฟกันเกือบ 60 คนเสียชีวิตจากการระเบิดที่สนามกีฬาที่จัดแข่งวอลเลย์บอล นอกจากโศกนาฏกรรมเป็นระลอกๆที่กล่าวมาสามครั้ง ในสัปดาห์นี้ยังเกิดเหตุสลดจากความรุนแรงอีกถึงสามครั้งตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Ayaz Gul/เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

XS
SM
MD
LG