ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยิงกราดในเขตอุตสาหกรรมรัฐอิลลินอยส์ เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน


This image from video provided by ABC 7 Chicago shows the industrial park in Aurora, Ill., where officials say a gunman opened fire at the Henry Pratt Co. building, Feb. 15, 2019.
This image from video provided by ABC 7 Chicago shows the industrial park in Aurora, Ill., where officials say a gunman opened fire at the Henry Pratt Co. building, Feb. 15, 2019.

เกิดเหตุมือปืนบุกยิงกราด บริเวณโรงงานอุตสาหกรรม เมืองออโรรา ห่างออกไปราว 65 กิโลเมตรจากนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐฯ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บหลายคน

เหตุระทึกขวัญนี้เกิดขึ้นราว 14.00 น. ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น และใช้เวลาร่วมชั่วโมงในการควบคุมสถานการณ์ ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมมือปืนไว้ได้ แต่ทางการยังคงสั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ใกล้เคียงต่อไปเพื่อความปลอดภัย

สำนักข่าว CNN รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 2 คนเพราะถูกยิงในที่เกิดเหตุ และมีตำรวจอีก 4 นายถูกยิงในที่เกิดเหตุ แต่ทั้งหมดอาการไม่ร้ายแรงถึงชีวิต

นอกจากนี้ CNN อ้างข้อมูลจากการเปิดเผยของนายจอห์น พรอบส์ท ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานที่โรงงานของเขา ซึ่งมีปืนพกที่ติดกล้องเล็งเป้า วิ่งลงมาจากโรงงาน และพบว่ามีหลายคนในสภาพเต็มไปด้วยเลือดฃ

ทางสว. แทมมี ดักเวิร์ธ แห่งรัฐอิลลินอยส์ ทวีตข้อความถึงเหตุยิงกราดครั้งนี้ ระบุว่า เธอได้ติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด และนี่เป็นสิ่งที่น่ากลัว และเป็นวันที่โศกเศร้าของชาวอิลลินอยส์และชาวอเมริกันทั้งหมด

​ด้านนางซาราห์ ฮัคเคอร์บี แซนเดอร์ส โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว ระบุในแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีกำหนดการเดินทางไปยังฟลอริดา รับทราบถึงเหตุการณ์ในเมืองออโรรา รัฐอิลลินอยส์แล้ว และคอยติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด

เหตุยิงกราดครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 วันหลังวันครบรอบ 1 ปี เหตุยิงกราดในโรงเรียนมัธยมเมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา ที่เกิดขึ้นเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

XS
SM
MD
LG