"Blade Runner 2049" หนังแอ็คชั่นแนวเจาะอนาคต คว้าอันดับหนึ่งแต่รายได้ต่ำกว่าคาด

Britain Blade Runner 2049 Photo Call

หนังเข้าใหม่ ‘The Mountain Between Us’ ที่เล่าชะตากรรมของเหยื่อเครื่องบินตกติดอันดับสอง

Your browser doesn’t support HTML5

5 อันดับภาพยนตร์ทำเงินประจำสัปดาห์ 10/9/17

สุดสัปดาห์ที่สองของเดือนตุลาคม ต้อนรับวันหยุดยาว Columbus Day มีหนังที่มากับความคาดหวังสูง แต่จะทำรายได้ดีหรือไม่ต้องรอติดตาม

อันดับ 5 -- ตกเป็นของภาคใหม่ของหนังสายลับอังกฤษ ‘Kingsman: The Golden Circle’ ซึ่งที่ตั้งหลักของหน่วยงานโดนทำลายและขบวนการนี้ต้องข้ามมหาสมุทรมาร่วมมือกับสายลับอเมริกัน

หนังบู๊ที่แทรกอารมณ์ขันเรื่องนี้ได้ดาราอเมริกัน Channing Tatum ร่วมแสดงในภาคใหม่ที่สะท้อนบุคลิกความเป็นอเมริกันอย่างเต็มตัว

อันดับ 4 -- ‘My Little Pony: The Movie’ การ์ตูนแอนนิเมชั่นสีลูกกวาดสำหรับเด็ก เรื่องราวอาณาจักรม้าแคระโพนี่ที่เจ้าหญิงผู้ปกครองดินแดนต้องเผชิญกับศัตรูผู้รุกราน

สุดสัปดาห์เปิดตัวเหล่าม้าน้อยสีหวานช่วยกันดันรายได้ค่าตั๋ว 8 ล้าน 8 แสนดอลลาร์

อันดับ 3 -- ‘It’ หนังสยองขวัญที่ทำรายได้สนั่นวงการเมื่อตอนเปิดตัว เมื่อ 5 สัปดาห์ก่อน สร้างจากวรรณกรรมจากปลายปากกาของ Stephen King ซึ่งเล่าเรื่องราวย้อนไป 20 ว่าปีก่อนในชุมชนของรัฐเมน ที่เด็กต้องเผชิญกับปีศาจในคราบตัวตลก

อันดับ 2 -- เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่อีกเรื่อง ‘The Mountain Between Us’ นำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาท Kate Winslet ในบทว่าที่เจ้าสาวที่ประสบเหตุเครื่องบินตก และต้องเอาตัวรอดร่วมกับผู้ตกชะตากรรมเดียวกันอีกรายหนึ่ง

‘The Mountain Between Us’ เปิดตัวด้วยรายได้เบาบางไม่ถึง 10 ล้านดอลลาร์

อันดับ 1 -- "Blade Runner 2049" ที่พยายามปลุกความดังของ Blade Runner ภาพยนตร์แอ็คชั่นแนวเจาะอนาคตภาคแรกเมื่อ 35 ปีก่อน และครั้งนี้ยังได้ Harrison Ford กลับมาเล่นอีกรอบหนึ่งโดยมาประกบกับ ดารารุ่นใหม่ เช่น Ryan Gosling และ Jared Leto

ภาคใหม่นี้ เป็นการตามค้นหาบุคคลในอดีตซึ่งมีอนาคตของเผ่าพันธุ์มนุษย์เป็นเดิมพัน และแม้ Blade Runner 2049 จะขึ้นที่หนึ่งในสุดสัปดาห์เปิดตัว แต่รายได้ 30 ล้านดอลลาร์กว่าๆ ทำให้หลายคนผิดหวัง

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)