"The Revenant" ทะลวงด่านหนังสยองขวัญและภาพยนตร์ตลกขึ้นมาเทียบท่าอันดับสอง

Leonardo DiCaprio arrives at the at the world premiere of "The Revenant" at the TCL Chinese Theatre on Dec. 16, 2015, in Los Angeles.

ภาพยนตร์เรื่องนี้จบสัปดาห์ได้สวยด้วยรางวัลลูกโลกทองคำคืนวันอาทิตย์

Your browser doesn’t support HTML5

Top 5 Movies

สุดสัปดาห์แห่งการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ทำเนียบหนังทำเงินมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรโดยมีหนังสยองขวัญใหม่เอี่ยมเข้า Top 5 หนึ่งเรื่อง ซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนให้ภาพยนตร์ชนหัว Sisters ถอยมาอยู่อันดับห้า

อันดับห้า Sisters เป็นเรื่องของพี่น้องสองศรีต่างสไตล์ซึ่งมีเวลาเหลือเพียงแค่สุดสัปดาห์สำหรับจัด ปาร์ตี้คืนสู่เหย้าก่อนที่บ้านเก่าจะถูกขายไป แต่ปาร์ตี้แบบสุดๆ นี้กลับสร้างปัญหาขึ้นมา

ส่วนอันดับสี่คือ The Forest หนังกระตุกประสาทสำหรับคนชอบภาพยนตร์แนววิญญาณหลอน The Forest พาคนดูไปเขย่าขวัญถึงญี่ปุ่น ในป่าอาถรรพ์ที่นางเอกต้องการตามหาคู่แฝดที่หายตัวไป เปิดตัวสัปดาห์แรกทำเงินไป 13 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ เลยค่าสร้างและค่าการตลาดที่อยู่ราว 10 ล้านดอลลาร์

สำหรับอันดับ 3 เป็นหนังที่ยึดพื้นที่ บน top 5 มานานพอสมควร Daddy’s Home เรียกเสียงฮาได้อีก จากความพยายามแข่งขันเพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง ระหว่างพ่อเลี้ยงซึ่งแสดงโดย Will Ferrell กับสามีเก่าของภริยาซึ่งเป็นพ่อจริงที่รับบทโดย Mark Wahlberg

ที่ฝ่าด่านขึ้นมาอันดับสองคือ The Revenant ที่ได้ลูกโลกทองคำตามคาดเมื่อคืนวันอาทิตย์ทั้งภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยมฝีมือ Alejandro Inarritu และดารานำชายยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ Leonardo DiCaprio เรื่องนี้พาคนดูย้อนไปหลายร้อยปีก่อนที่ชาวตะวันตกเริ่มเข้ายึดครองพื้นที่ในอเมริกา พระเอกเป็นแนวร่วมฝ่ายตะวันตกต่อสู้กับคนพื้นเมือง แต่ก็มีความผูกพันกับฝ่ายตรงข้ามอย่างลึกซึ้ง ความขัดแย้งในใจเด่นชัดขึ้นมาหลังเขาถูกหมีทำร้ายปางตาย และได้เห็นแก่นแท้เพื่อนร่วมทัพ

ส่วนที่ยังยืนทะมึนเป็นที่หนึ่งโดยไม่ยอมเปิดทางให้ใครแถมยังสร้างสถิติใหม่ด้วยรายได้กว่า 800 กว่าล้านดอลลาร์ ในการติดตามหา Luke Skywalker คือพลัง The Force Awakens ที่ถูกปลุกให้ตื่นของตำนาน Star Wars

สงครามระหว่างดวงดาวตอนที่ 7 นี้ฟันรายได้ช่วงสุดสัปดาห์รับปีที่ผ่านมาได้อีก 42 ล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)