สะเทือนทุกหย่อมหญ้า! มหกรรมกีฬา-คอนเสิร์ต-สวนสนุก ทยอยปิดหวั่นโควิด-19 ระบาด

People wear face masks as they take pictures in front of the Olympic Rings at the Odaiba Seaside Park in Tokyo on March 6, 2020. - Construction of all new permanent venues for the Tokyo 2020 Olympics and Paralympics is now complete, organisers said…

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

มหกรรมกีฬาแทบทุกสาขา งานคอนเสิร์ต รวมทั้งสวนสนุกชื่อดัง ทยอยปิดตัวและยกเลิกการแข่งขัน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19

อิตาลี พื้นที่การระบาดหนักของโควิด-19 ในยุโรป ยกเลิกการแข่งขันกีฬาทุกชนิดไปจนถึงต้นเดือนเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงสิ้นสุดการล็อคดาวน์อิตาลี ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลในสเปน อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส และสโลวาเนีย ยังจัดการแข่งขันอยู่แต่ไร้ผู้ชม

ส่วนมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว จะมีพิธีจุดคบเพลิงโดยไม่มีผู้ชมในสนามเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี

นอกจากนี้ การแข่งขันเมเจอร์ลีกต่างๆ ในอเมริกา ทั้งบาสเก็ตบอล เบสบอล ฮอกกี้น้ำแข็ง จะยังคงแข่งขันโดยไม่ให้แฟนกีฬาเข้าไปชม ขณะที่การแข่งขันบาสเก็ตบอลชิงแชมป์ระดับมหาวิทยาลัย หรือ March Madness สั่งยกเลิกไปแล้ว

ส่วน Live Nation บริษัทผู้จัดคอนเสิร์ต สั่งยกเลิกคอนเสิร์ตและกิจกรรมที่มีการชุมนุมจำนวนมากไปจนถึงปลายเดือนมีนาคมนี้ และการแสดงบรอดเวย์ในนิวยอร์กยกเลิกทั้งหมดแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้คนและทีมงาน รวมทั้งยอดขายตั๋วชมที่ลดลงกว่า 50% ในช่วงนี้