'คานเย เวสต์' ประกาศจะลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ

(FILES) In this file photo taken on November 6, 2019, US rapper Kanye West attends the WSJ Magazine 2019 Innovator Awards at MOMA in New York City. - The struggling Gap brand has inked a deal with the mercurial Kanye West to produce a new line…

คานเย เวสต์ ประกาศทางทวิตเตอร์ในวันเสาร์ว่า ตนตั้งใจจะลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ โดนัลด์ ทรัมป์ และ โจ ไบเด้น ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ด้วย

คานเย เวสต์ นักร้องและโปรดิวเซอร์เพลงฮิพฮ็อพชื่อดัง ทวีตว่าตนต้องการสร้างเอกภาพและอนาคตสำหรับอเมริกา พร้อมทั้งใส่แฮชแท็ก #2020VISION

ที่ผ่านมา เวสต์ได้ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ และยังเคยเดินทางไปพบกับประธานาธิบดีทรัมป์ที่ทำเนียบขาวมาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เวสต์เคยกล่าวไว้หลายครั้งว่า ตนต้องการลงสมัครเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า คานเย เวสต์ สามีของดาราชื่อดังทางอินเทอร์เน็ต คิม คาร์ดาเชียน จะเปิดตัวคณะหาเสียงอย่างเป็นทางการหรือไม่

หลังการประกาศข่าวนี้ อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทรถยนต์ Tesla ซึ่งเป็นเพื่อนกับเวสต์ ได้ระบุทางทวิตเตอร์เช่นกันว่าจะให้การสนับสนุน คานเย เวสต์ อย่างเต็มที่