ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“แบล็คพิงค์” คัมแบคอลังการ ทะยานทำสถิติใหม่เพลงเปิดตัวบนยูทูบ


แบล็คพิงค์ (Blackpink) เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก เปิดตัวมิวสิควีดีโอ “How You Like That” ซิงเกิลใหม่ในวันศุกร์ สร้างสถิติเพลงเปิดตัวใหม่บน Youtube ไปเป็นที่เรียบร้อยภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

Blackpink ปล่อยมิวสิควิดีโอ How You Like That ออกมาพร้อมกันทั่วโลกทางยูทูบ เมื่อเย็นวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย มียอดชมมากถึง 1,650,000 ครั้ง ทันทีที่เปิดตัว เฉือนสถิติของ BTS วงบอยแบนด์ร่วมชาติ ที่เคยทำไว้ที่ 1.5 ล้านวิว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

How You Like That เป็นพรี-ซิงเกิลที่แฟนๆ Blackpink รอคอยมานาน หลังจากที่ไม่มีผลงานมาหนึ่งปี และออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนที่ Blackpink จะออกอัลบั้มเต็มๆ ในเดือนกันยายนนี้

โดย How You Like That มาแนวดนตรีออกฮิพฮอพนิดๆ มีกลิ่นอายอารบิคเจือหน่อยๆ และแน่นอนว่าลิซ่า นักร้องหญิงไทยคนเดียวของวง รับหน้าที่ solo ท่อนแร็พของเพลงตามระเบียบ

และภายในไม่ถึง 12 ชั่วโมงหลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอ มียอดวิวทะลุ 40 ล้านแล้ว

ด้านจีซู สมาชิกอีกคนของวงได้กล่าวไว้ในงานแถลงข่าวก่อนจะปล่อยเอ็มวีตัวนี้ออกมาว่า เพลงนี้ Blackpink ตั้งใจทำออกมาเพื่อแสดงถึงความไม่กลัวเกรงต่อสถานการณ์ที่เลวร้าย การไม่ยอมสูญเสียความมั่นใจ และมีความเข้มแข็งที่จะยืนหยัดลุกขึ้นมาอีกครั้ง

และในวันศุกร์นี้ตามเวลาในสหรัฐฯ วงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลี จะนำเพลง How You Like That มาแสดงสดๆ ในรายการทอล์คโชว์ชื่อดังของพิธีกรจิมมี แฟลลอน (Jimmy Fallon) อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Blackpink ได้ร่วมงานกับ Lady Gaga ในเพลง Sour Candy ซึ่งประสบความสำเร็จติดชาร์ตทั้งในฝั่งอเมริกาและอังกฤษด้วย

Blackpink ในปีนี้ก็มีอายุครบ 4 ปีแล้วและเป็นวงป๊อบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาหลีและระดับโลก เป็นวงเคป๊อบเกิร์ลแบนด์ วงแรกที่ได้เฉิดฉายในคอนเสิร์ต Coachella เทศกาลดนตรีสหรัฐฯ เวทีรวมเหล่านักร้องระดับแนวหน้าของโลกมาแล้ว

นอกจากนี้ยังเป็นวงที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในยูทูป ถึง 37.5 ล้านคน โดยแฟนๆ เหล่านี้เรียกตัวเองว่า “Blink”

XS
SM
MD
LG