รวมข่าวธุรกิจ: บริษัท Heinz ซื้อ Kraft Foods ในราคา 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์

Kraft Heinz

กรีซจะส่งแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้สหภาพยุโรปพิจารณา แลคลังเก็บน้ำมันของจีนเกือบเต็มแล้ว

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

กรีซจะส่งแผนปฏิรูปเศรษฐกิจให้สหภาพยุโรปพิจารณา

สำนักข่าว AP รายงานว่า นาย Jean–Claude Juncker ประธานคณะกรรมการสหภาพยุโรป (EU) กล่าวเมื่อวันพุธว่า รัฐบาลกรีซจะนำเสนอแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศให้ EU พิจารณาในสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า

แผนดังกล่าวเป็นเงื่อนไขที่ EU กำหนดไว้ก่อนจะปล่อยเงินกู้งวดใหม่ให้กรีซ คาดว่าบรรดารัฐมนตรีกระทรวงการคลังของชาติภาคีเขตเงินยูโร 19 ประเทศจะมีการหารือกันหลายรอบเพื่อตัดสินใจในเรื่องนี้

คลังเก็บน้ำมันของจีนเกือบเต็มแล้ว

ผู้บริหารบริษัท Sinopec ของจีนกล่าวว่าคลังเก็บน้ำมันทั้งทางยุทธศาสตร์และการค้าของจีนใกล้จะเต็มแล้ว

จีนเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ของโลก และถ้าคลังน้ำมันใกล้เต็มก็หมายความว่า จีนจะซื้อน้ำมันในตลาดโลกน้อยลง

ในขณะเดียวกัน บรรยากาศทางเศรษฐกิจของเยอรมนีและฝรั่งเศสดูสดใสขึ้น ทำให้นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า ผลกระทบจากจีนต่อราคาน้ำมันโลก ไม่น่าจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

นักวิเคราะห์ของ International Energy Agency และของ OPEC หรือองค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันปีโตร-เลียม ประมาณว่า อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกเวลานี้ ต่ำกว่าอุปทานโดยเฉลี่ย มากกว่า 1.5 ล้านบาเรลต่อวัน และไม่คิดว่าตลาดจะปรับให้เข้าดุลได้จนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปีนี้

บริษัท Heinz ซื้อ Kraft Foods ในราคา 4.5 หมื่น​ล้านดอลลาร์

ผู้ผลิตซ้อสมะเขือเทศ หรือ ketchup ยี่ห้อ Heinz ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมผลิตอาหารของสหรัฐ ซื้อบริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหารรายใหญ่อีกบริษัทหนึ่งในราคา 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์การรวมตัวของธุรกิจในสหรัฐ ให้ความเห็นว่า ผู้บริหารธุรกิจระดับสูงมีความเชื่อมั่นในอนาคตของเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น จึงได้เห็นข้อตกลงการรวมตัวทางธุรกิจมากขึ้นตามไปด้วย