รวมข่าวธุรกิจ: ธนาคารใหญ่ของโลก 5 แห่งถูกปรับ 5,700 ล้านดอลลาร์

Customers wait outside a retail branch of Barclays Bank for the bank to open in London.

คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยจนถึงเดือน ก.ย / จีนทุ่ม 182,000 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ต

Your browser doesn’t support HTML5

รวมข่าวธรกิจ 5/20/15

คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยจนถึงเดือนกันยายน

การเปิดเผยบันทึกการประชุมของผู้กำหนดนโยบายของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อสามสัปดาห์ที่แล้วแสดงว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ คงจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอย่างน้อยจนถึงเดือนกันยายนหรือหลังจากนั้น โดยการประชุมครั้งต่อไปของผู้บริหารระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายนนี้

สหรัฐฯ และอังกฤษปรับห้าธนาคารใหญ่ของโลก 5,700 ล้านดอลลาร์

รัฐบาลสหรัฐฯ และอังกฤษสั่งปรับห้าธนาคารใหญ่ของโลก คือ Citigroup, JPMorgan Chase, Barclays, Royal Bank of Scotland และ UBS รวม 5,700 ล้านดอลลาร์ในข้อหาร่วมมือสมคบคิดกันเพื่อกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์กับยูโร ซึ่งทำให้ธนาคารดังกล่าวได้กำไรจำนวนมากแต่ก็เป็นผลเสียต่อลูกค้า นักลงทุน และสถาบันต่างๆ ทั่วโลก

รายงานของรัฐบาลสหรัฐฯ เตือนเรื่องการโจมตีทางคอมพิวเตอร์ต่อระบบการเงิน

หน่วยงาน Financial Stability Oversight Council ซึ่งมีรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เป็นประธานออกรายงานเตือนเรื่องการโจมตีทางคอมพิวเตอร์หรือ Cyber Attack ซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อระบบการเงินของประเทศ และเรียกร้องให้มีความร่วมมือแบ่งปันข้อมูลระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนและจัดทำแผนรองรับเหตุการณ์ล่วงหน้า

จีนจะทุ่มเงิน 182,000 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ต

รัฐบาลจีนจะใช้เงินราว 182,000 ล้านดอลลาร์ภายในสองปีต่อจากนี้เพื่อปรับปรุงระบบอินเทอร์เน็ตให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นและรองรับโครงข่ายโทรศัพท์ 4G โดยขณะนี้จีนติดอันดับ 82 ของโลกในด้านความเร็วของระบบอินเทอร์เน็ตและยังตามหลังมาเลเซีย ไต้หวัน กับไทย

“Late Night Show with David Letterman” แพร่ภาพครั้งสุดท้ายวันพุธนี้

รายการ Talk Show ยอดนิยม “Late Night Show with David Letterman” ซึ่งออกอากาศภาคดึกทางข่ายงานโทรทัศน์ CBS จะแพร่ภาพครั้งสุดท้ายในวันพุธที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยนับเป็นตอนที่ 6,028