ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: รัฐนิวยอร์คเร่งมือปราบปรามการเอาเปรียบลูกจ้างร้านทำเล็บ


NYC Salon Grades
NYC Salon Grades

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 ปี

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:18 0:00
Direct link

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 ปี

Now Hiring
Now Hiring

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงานในสหรัฐลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 ปี แสดงให้เห็นว่าตลาดแรงงานฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมยังพยายามเร่งเครื่อง หลังจากที่ชะลอตัวลงในไตรมาสแรกของปีนี้

แม้ว่าภาคแรงงานมีสัญญาณที่ดี แต่เงินดอลลาร์ที่แข็งและราคาน้ำมันซึ่งต่ำลงยังคงทำให้เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ทำให้นักวิเคราะห์คิดว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือ Federal Reserve อาจยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายจนกว่าจะถึงช่วงปลายปี

ทั้งนี้จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการคนตกงานลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว 1,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น มาอยู่ที่ 264,000 คนซึ่งอยู่ในระดับราวๆ จุดต่ำสุดเมื่อ 15 ปีก่อน

รัฐนิวยอร์คเร่งมือปราบปรามการเอาเปรียบลูกจ้างร้านทำเล็บ

Andrew Coumo ผู้ว่ารัฐนิวยอร์คเร่งมือปราบปรามการเอาเปรียบลูกจ้างร้านทำเล็บ ด้วยการตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อสืบสวนหาความจริงหลังจากที่หนังสือพิมพ์ New York Times ลงข่าวว่ามีการกดค่าแรง และเจ้าของร้านไม่ดูแลความปลอดภัยของคนงาน

ในการเร่งมือปราบปรามครั้งนี้ ทางการรัฐนิวยอร์ค ต้องการดูแลลูกจ้างที่ถูกเอาเปรียบ ซึ่งจำนวนมากเป็นแรงงานผิดกฎหมาย และทำงานกับสารอันตรายจากน้ำยาทาเล็บ โดยไม่มีเครื่องป้องกันและการระบายอากาศอย่างพอเพียง

รายงานชิ้นดังกล่าวของ New York Times กล่าวว่าลูกจ้างบางคนเกิดการระคายเคืองที่ผิวหนังและดวงตา บางคนล้มป่วยและแท้งลูกอีกด้วย

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG