ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Verizon ประกาศข้อตกลงซื้อกิจการของบริษัทอินเทอร์เน็ต AOL


FILE - A Verizon sign is seen displayed at an electronics show.
FILE - A Verizon sign is seen displayed at an electronics show.

ซาอุฯเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบในเดือน เม.ย สูงสุดเป็นสถิติใหม่ และปธน.โอบาม่าขอให้คนอเมริกันช่วยกันลดปัญหาความยากจน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:14 0:00
Direct link

ซาอุดิอาเรเบียเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบในเดือน เม.ย สูงสุดเป็นสถิติใหม่

ซาอุดิอาเรเบียเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบในเดือน เม.ย ถึงระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ เป้าหมายเพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจเอเชีย รวมทั้งโรงไฟฟ้าในซาอุฯเอง

รายงานของรอยเตอร์สชี้ว่าซาอุฯซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันเป็น 10.30 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน เม.ย เทียบกับระดับ 10.29 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน มี.ค ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในตลาดโลก โดยเฉพาะในเอเชีย

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 65.30 ดอลล่าร์ในวันอังคาร ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าเป็นผลมาจากความขัดแย้งในตะวันออกกลางซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะบรรเทาลงง่ายๆ

ปธน.โอบาม่าขอให้คนอเมริกันช่วยกันลดปัญหาความยากจน

ปธน.บารัค โอบาม่า กล่าวที่มหาวิทยาลัย Georgetown ในกรุงวอชิงตันวันนี้ ขอให้คนอเมริกันช่วยกันลดปัญหาความยากจน และลดช่องว่างระหว่างคนจนกับคนรวยในสหรัฐฯ

ปธน.โอบาม่ากล่าวว่า วิธีที่ดีที่สุดในการต่อต้านความยากจนคือการสร้างตำแหน่งงานใหม่ แต่รัฐบาลในทุกระดับตั้งแต่ระดับชาติ ระดับรัฐและระดับท้องถิ่น ต่างละเลยโครงการสนับสนุนด้านการศึกษาและช่วยเหลือคนยากจน

ปธน.โอบาม่ายังตำหนิรัฐสภาซึ่งควบคุมโดยพรรครีพับลิกัน ที่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงกฏหมายด้านภาษีที่เป็นประโยชน์ต่อบรรดาผู้บริหารบริษัทจัดการความเสี่ยงซึ่งต่างร่ำรวยอยู่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:29 0:00
Direct link

Verizon ประกาศข้อตกลงซื้อกิจการของบริษัทอินเทอร์เน็ต AOL

บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ Verizon ประกาศในวันนี้ว่าจะซื้อกิจการของบริษัทอินเทอร์เน็ต AOL ด้วยวงเงิน 4,400 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งจะทำให้ Verizon กลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการข้อมูลและวิดีโอทางอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่ง นอกเหนือไปจากการเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯในปัจจุบัน ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 100 ล้านคน

ข้อตกลงซื้อกิจการของ AOL ครั้งนี้หมายความว่า กิจการในเครือ AOL รวมถึงสำนักข่าว Huffington Post เว็บไซต์ TechCrunch และ Engadget จะเข้าไปอยู่ใต้ปีกของ Verizon ด้วย ส่วนซีอีโอของ AOL นาย Tim Armstrong จะนั่งในตำแหน่งเดิมต่อไป

ราคาหุ้นของ AOL ขยับขึ้นเกือบ 19% เป็น 50.62 ดอลล่าร์ หลังข่าวซื้อกิจการเปิดเผยออกมา ขณะที่ราคาหุ้นของ Verizon ลดลง 0.7% อยู่ที่ 49.46% ในวันนี้

XS
SM
MD
LG