ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อินเดียติดเชื้อโคโรนาไวรัสเพิ่ม 8,000 รายในวันเดียว - เกาหลีใต้ 27 ราย


Hospital staff carry the body of a person who died of COVID-19 to a morgue in Mumbai, India, May 29, 2020.
Hospital staff carry the body of a person who died of COVID-19 to a morgue in Mumbai, India, May 29, 2020.

อินเดียรายงานผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสเพิ่มอีกมากกว่า 8,000 รายในหนึ่งวัน ซึ่งมากที่สุดเป็นสถิติใหม่ และทำให้อินเดียมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 182,143 ราย เสียชีวิต 5,164 ราย ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ 6 รัฐของอินเดีย รวมทั้ง กรุงนิวเดลี ขณะที่ 60% ของผู้เสียชีวิตอยู่ในสองรัฐ คือ รัฐมหาราชตระ และรัฐคุชราต

ขณะเดียวกัน รัฐบาลอินเดียเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมที่ใช้มาตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยจะเริ่มปลดล็อคขั้นที่ 1 ในเดือนมิถุนายน ด้วยการอนุญาตให้ธุรกิจบางอย่างเริ่มกลับมาเปิดบริการ

ที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขวิจารณ์รัฐบาลนายกรัฐมนตรีนเรนธรา โมดี ว่าทำงานล่าช้าเกินไปในการรับมือการระบาด พร้อมเตือนว่าจุดสูงสุดของการระบาดของโควิด-19 ในอินเดียยังมาไม่ถึง รวมทั้งมีความกังวลว่าชาวอินเดียจำนวนหลายล้านคนที่ตกงานและเดินทางกลับบ้านในชนบทอาจนำเชื้อโคโรนาไวรัสไปด้วย

ส่วนที่เกาหลีใต้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 27 รายในวันอาทิตย์ ในจำนวนนี้ 21 รายอยู่ในกรุงโซล ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 11,468 คน และเส่ียชีวิต 270 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทำให้เกิดความกังวลต่อผู้ปกครองในช่วงที่เด็กนักเรียนกำลังเริ่มกลับไปโรงเรียนอีกครั้งในขณะนี้

XS
SM
MD
LG