ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ได้แล้วคู่ชิงฟุตบอลโลก 2018 "ฝรั่งเศส - โครเอเชีย" ฟาดแข้งวันอาทิตย์นี้


Semi Final - Croatia v England
Semi Final - Croatia v England

ในที่สุด การแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี ค.ศ. 2018 ก็ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว ได้แก่ ฝรั่งเศส และโครเอเชีย หลังจากที่โครเอเชียสามารถเอาชนะทีมชาติิอังกฤษไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ในวันพุธ และก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศสก็สามารถเอาชนะเบลเยียมไปได้แบบฉิวเฉียด 1-0

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่สนามลูซนิกี้ สเตเดียม ในกรุงมอสโก ซึ่งมีความจุราว 78,000 คน ถือเป็นสนามกีฬาขนาดใหญ่ที่สุดในแถบยุโรปตะวันออก

สำหรับฝรั่งเศสนั้นเคยเข้าชิงฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 ครั้ง ชนะ 1 ครั้งเมื่อปี 1998 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ และแพ้ 1 ครั้งเมื่อปี 2006 ให้กับอิตาลี

ส่วนโครเอเชียลงแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 5 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทะลุมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยผลงานที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ในฟุตบอลโลก คือได้ที่ 3 เมื่อปี ค.ศ. 1998 โดยแพ้ให้กับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศ และชนะเนเธอร์แลนด์ในรอบชิงที่ 3

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ทั้งสองทีมนี้เจอกันในฟุตบอลโลก ต่อจากครั้งแรกเมื่อปี 1998 ดังกล่าว แต่หากดรวมทุกรายการ ทั้งสองทีมนี้เจอกันมาแล้ว 5 ครั้ง ฝรั่งเศสชนะ 3 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับโึครเอเชีย

XS
SM
MD
LG