ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“โหรฟุตบอลโลก” จากสวนสัตว์ต่างๆ เพิ่มสีสันการลุ้น 'World Cup 2018'


Achilles the cat, one of the State Hermitage Museum mice hunters, chooses Iran while attempting to predict the result of the match of the soccer World Cup between Morocco and Iran in Saint Petersburg, Russia
Achilles the cat, one of the State Hermitage Museum mice hunters, chooses Iran while attempting to predict the result of the match of the soccer World Cup between Morocco and Iran in Saint Petersburg, Russia

การแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซียกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังผลพลิกล็อคของหลายคู่ และสีสันจากขอบสนามก็มีแพ้กัน โดยเฉพาะเมื่อสัตว์ต่างๆ มาช่วยรับหน้าที่ทำนายผลการแข่งขัน

ในอดีตคงจำได้ว่าเจ้าปลาหมึก ‘พอล’ จากเยอรมนี แห่งฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 2010 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแม่นยำระดับเซียน

ปีนี้มีบรรดาสัตว์มากมายที่ร่วมสร้างความคึกคักกับการคาดการณ์ผลบอลโลก และแหล่งรวมโหรเหล่านี้สำหรับ World Cup 2018 แห่งหนึ่งนั้นอยู่ที่สวนสัตว์ Limpopo ในรัสเซีย

ผู้อำนวยการสวนสัตว์ วลาดิเมียร์ เยราสซิมอฟ บอกว่า แม่หมอตัวล่าสุดคือ สมเสร็จ เพศเมีย ที่ทำนายจากการเลือกที่ใส่อาหารที่มีธงของประเทศคู่แข่งขัน โดยไม่นานนี้สมเสร็จตัวนี้ทายว่าสวีเดนเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งผลก็ออกมาตามนั้น

สมเสร็จรัสเซียตัวนี้ ทำผลงานได้ดีกว่าช้างที่ชื่อว่า Zella แห่งสวนสัตว์ Stuttgart ในเยอรมนี ที่ทำนายว่าเยอรมนีจะเสมอกับเม็กซิโก ในแม็ทช์ที่ทีมจังโก้ชนะ

และที่เสียหน้ามากกว่าคือ ลิงลีเมอร์ ที่บอกว่าทีมอินทรีเหล็กจะกำชัย จนผู้ดูแลสวนสัตว์ต้องช่วยแก้ต่างให้ว่า ตอนแรกเจ้าลีเมอร์มาดมกล่องอาหารที่มีธงเยอรมนี แต่สุดท้ายเลือกกินอาหารจากกล่องที่มีธงเม็กซิโก

โหรฟุตบอลโลกปีนี้อีกรายหนึ่งเป็นแมวหูหนวก ที่ชื่อ Achilles ในรัสเซีย

Maria Haltunen แห่งพิพิธภัณฑ์ Hermitage ที่อยู่ของเจ้า Achilles เชื่อว่า แมวตัวนี้น่าจะมีพรสวรรค์เพราะมันน่าจะได้สิ่งพิเศษมาทดแทนการได้ยินที่ขาดหายไป

เจ้า Achilles กำลังไต่เต้าอันดับ ‘หมอดูบอลโลก’ หลังทำนายถูกต้องมาแล้วถึง 4 ครั้ง

คู่แข่งของ Achilles มีเจ้าอูฐ Shaheen จากตะวันออกกลาง ที่เคยสร้างสีสันทำนายผล World Cup เมื่อ 4 ปีก่อน

และยังมีหมูที่ชื่อ Mystic Marcus จากอังกฤษที่เคยถูกนำมาทายผลทั้งเกมส์กีฬาและการเมืองมาแล้วหลายครั้ง

ที่สร้างชื่อเสียงมากที่สุดเห็นจะเป็นผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ 2 ปีก่อน ที่ Mystic Marcus พยากรณ์ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

คนที่อยากติดตามเรื่องเบาๆ จากขอบสนามฟุตบอลโลก ก็ต้องคอยลุ้นด้วยว่า ในบรรดาสัตว์เหล่านี้ ตัวใดจะได้แชมป์เป็นหมอดูแม่นๆ แห่ง World Cup 2018

(รายงานโดยผู้สื่อข่าว Sadie Witkowski และ South China Morning Post/ รัตพล อ่อนสนิท เรียบเรียง)

XS
SM
MD
LG