ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ต้อนรับเศรษฐีหมื่นล้านคนใหม่ในเซาท์ แคโรไลนา คว้าแจ็คพอตหวย “เมกะ มิลเลียนส์"


Media, at left, record people entering the KC Mart in Simpsonville, S.C., on Oct. 24, 2018, after it was announced the winning Mega Millions lottery ticket was purchased at the store.
Media, at left, record people entering the KC Mart in Simpsonville, S.C., on Oct. 24, 2018, after it was announced the winning Mega Millions lottery ticket was purchased at the store.

รัฐเซาท์ แคโรไลนา รอต้อนรับเศรษฐีหมื่นล้านคนใหม่ หลังมีผู้โชคดีที่ถูกแจ๊คพอต “เมกะ มิลเลียนส์” เมื่อค่ำคืนวันอังคาร คว้าเงินรางวัล 1,537 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5 หมื่นล้านไปคนเดียว

ขณะนี้สื่อมวลชนในรัฐเซาท์ แคโรไลนา ไปเฝ้ารอทำข่าวกันที่ร้านสะดวกซื้อ KC Mart ในเมืองซิมป์สันวิลล์ ว่าผู้โชคดีรายนี้จะเดินทางไปขึ้นรางวัลหมื่นล้านนี้เมื่อไหร่ เนื่องจากเขาหรือเธอคนนี้ ฝ่าด่านความน่าจะเป็นที่ 1 ใน 303 ล้านที่จะถูกแจ็คพอตล็อตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์ ที่มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์นี้มาได้

ด้านนาย ซี เจ พาเทล เจ้าของร้าน KC Mart ที่ขายสลากแจ็คพอต จะได้รับเงิน 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.6 ล้านบาท นายพาเทล เตรียมแบ่งเงินก้อนนี้ให้กับพนักงานและบริจาคเงินเพื่อการกุศล แต่เขาเองยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ถูกรางวัลคนนั้น

ทั้งนี้ เลขรางวัลที่ออก ได้แก่ 5, 28, 62, 65, 70 และ 5 เป็นเลขเมกะบอล ซึ่งผู้โชคดีหนึ่งเดียวจากเซาท์ แคโรไลนา สามารถเลือกที่จะรับเงินก้อนเดียว ที่ 877.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว 28,000 ล้านบาท หรือจะเลือกรับเงินเป็นรายปีในระยะ 29 ปีก็ได้

ตามการเปิดเผยของนายโทนี คูเปอร์ COO ของ South Carolina Education Lottery กองสลากของรัฐเซาท์ แคโรไลนา ระบุว่า รัฐนี้เป็น 1 ใน 8 รัฐของอเมริกา ที่ผู้ถูกแจ็คพอตล็อตเตอรีไม่ต้องเปิดเผยตัวตนหลังขึ้นเงินรางวัลไปแล้ว

โดยรัฐนี้เคยมีผู้ถูกรางวัลแจ็คพอตมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 2013 ซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อออกมา ถูกแจ็ตพอตล็อตเตอรี่พาวเวอร์บอล 399 ล้านดอลลาร์ หรือราว 13,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่อันดับ 4 ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ

แต่ทางกองสลากของรัฐเซาท์ แคโรไลนา แนะนำว่า หากพบว่าถูกรางวัลแจ๊คพอตนี้ ให้เขียนชื่อที่อยู่หลังล็อตเตอรีที่ถูกรางวัล และนำสลากไปเก็บในที่ปลอดภัย และเริ่มหาที่ปรึกษาเรื่องนี้ที่ไว้ใจได้ ก่อนจะโทรกลับมาหากองสลากโดยด่วน

สำหรับผู้ที่ผิดหวังจากล็อตเตอรี เมกะ มิลเลียนส์ ยังมีล็อตเตอรี พาวเวอร์บอล ที่เงินรางวัลเพิ่มเป็น 620 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ที่จะออกเลขรางวัลกันในค่ำคืนวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น

XS
SM
MD
LG