ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แจ็คพอตล็อตเตอรี่ “เมกะ มิลเลียนส์” ทำสถิติทะลุ 3.2 หมื่นล้านบาท


Mega Millions
Mega Millions

ความหวังของชาวอเมริกันผู้รักการเสี่ยงโชค เมื่อล็อตเตอรี่ "เมกะ มิลเลียนส์" มีเงินรางวัลทะยานแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 32,000 ล้านบาทแล้ว นับเป็นเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ และเป็นเงินรางวัลสูงสุดของล็อตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์

Mega Millions bet cards are shown at the Corner Market, Oct. 17, 2018, in Lyndhurst, Ohio.
Mega Millions bet cards are shown at the Corner Market, Oct. 17, 2018, in Lyndhurst, Ohio.

การปรับเพิ่มของเงินรางวัลล็อตเตอรี่เมกะ มิลเลียนส์ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตงวดล่าสุดที่ 667 ล้านดอลลาร์ ทำให้เงินรางวัลแจ๊คพอตซึ่งไม่มีผู้ถูกรางวัลสูงสุดมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทบรวมกันเป็น 868 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 27,776 ล้านบาท แต่ในระหว่างนั้น เงินรางวัลได้ทบขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนของเงินที่ผู้ซื้อล็อตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์ ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนการออกรางวัลในวันศุกร์ ซึ่งแตะระดับ 1 พันล้าน หรือราว 32,000 ล้านบาท

นี่ถือเป็นเงินรางวัลแจ๊คพอตที่สูงที่สุดของล็อตเตอรรี่เมกะ มิลเลียนส์ และสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ ส่วนเงินรางวัลแจ๊คพอตสูงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน ยังคงเป็นล็อตเตอรี่เพาเวอร์บอล ซึ่งเคยจ่ายเงินรางวัลแจ๊คพอต 1,586 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 50,752 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับการซื้อล็อตเตอรีในอเมริกา มีราคาฉบับละ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 บาท มีจำหน่ายตามร้านค้า แผงขายหนังสือพิมพ์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน ใน 44 รัฐทั่วอเมริกา กรุงวอชิงตัน และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐฯ ซึ่งผู้ซื้อล็อตเตอรี่ จะได้เลขมาทั้งหมด 6 คู่ ซึ่งต้องตรงกับเลขที่ออกทั้งหมด เพื่อรับรางวัลแจ๊คพอต 1 พันล้านดอลลาร์นี้

ผู้ที่ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ ในงวดที่จะถึงนี้ สามารถเลือกรับรางวัลแบบก้อนเดียว คือ 565 ล้านดอลลาร์งวดเดียว หรือจะเลือกรับ 1,000 ล้านดอลลาร์แบบแบ่งจ่ายรายปีนานถึง 30 ปีก็ได้ แต่เงินรางวัลที่จะได้นั้นจะขึ้นอยู่กับระดับภาษีตามพื้นที่รัฐที่ผู้ถูกรางวัลอาศัยอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ถูกรางวัลอยู่ในแคลิฟอร์เนีย เงินรางวัล 1 พันล้านที่ได้ ถ้ารับเป็นเงินก้อนจะเหลือราว 272 ล้านดอลลาร์หลังหักภาษี ตามข้อมูลของบริษัทบัญชี H&R Block

ก่อนหน้านี้ มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะมิลเลียนส์ไปเมื่อ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นพนักงานออฟฟิศในเขตซานตา คลารารัฐแคลิฟอร์เนีย 11 คน ร่วมหุ้นกันซื้อได้เงินรางวัลไป 543 ล้านดอลลาร์

สำหรับการออกเลขรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ งวดต่อไปจะออกในคืนวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม ขณะที่โอกาสในการถูกรางวัล เมกะ มิลเลียนส์ อยู่ที่ 1 ต่อ 303 ล้านแล้ว ซึ่งถือว่าน้อยกว่าโอกาส 1 ใน 1 ล้าน ที่คนจะถูกฟ้าผ่าภายในเวลา 1 ปี ตามการประเมินของสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เสียอีก

XS
SM
MD
LG